Để xây dựng chợ đêm Nguyễn Văn Nguyễn

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2012 09:17
Chợ Cũ đang nhóm họp tạm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn - nơi đây sẽ triển khai chợ đêm.

Chợ Cũ đang nhóm họp tạm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn - nơi đây sẽ triển khai chợ đêm.

Được UBND TP. Mỹ Tho cấp giấy phép, Công ty TNHH Triết Dung với các ngành hoạt động chính như: Tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại, đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ… đang khẩn trương tiến hành các công việc chuẩn bị xây dựng chợ đêm Nguyễn Văn Nguyễn.

Đây là chợ đêm thứ hai của TP. Mỹ Tho, được tổ chức ở trung tâm P.8, trên con đường Nguyễn Văn Nguyễn rộng thoáng, tạo điều kiện phát triển hoạt động thương mại - dịch vụ ở các phường, xã phía đông thành phố. Đồng thời, cùng với chợ Cũ được chỉnh trang, đây là một sự kiện góp phần chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thị xã Mỹ Tho được nâng lên thành phố (1967 - 2012).

Theo thuyết minh của nhà đầu tư, chợ đêm được tổ chức để tạo một thương hiệu, một nét văn hóa mới, một thói quen mua bán tự nhiên về đêm của người dân thành phố. Mọi người sẽ tìm về đây (kể cả du khách) mua sắm, giải trí. Các mặt hàng, sản phẩm bày bán được chọn lọc kỹ, giá thành rẻ, hướng về những người có thu nhập thấp. Ngoài ra còn giới thiệu những đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ du khách…

Thành phần tiểu thương ở chợ đêm gồm hai bộ phận chính: Những người đang kinh doanh tại các chợ ban ngày, bán hàng rong, vỉa hè ở TP. Mỹ Tho và những người đang buôn bán trong hệ thống chợ đêm của công ty. Bộ phận thứ hai này tuy không nhiều, song có kinh nghiệm hoạt động ở chợ đêm sẽ góp phần kích cầu, cạnh tranh lành mạnh và ổn định mô hình chợ đêm.

Với tiêu chí môi trường chợ đêm “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, Công ty Triết Dung cam kết thực hiện các biện pháp xử lý nước thải, chất thải rắn đảm bảo vệ sinh; tiếng ồn chỉ xuất hiện từ 18 giờ đến 23 giờ; lắp đặt các thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống loa phóng thanh, tủ thuốc cấp cứu… sẵn sàng ứng phó khi có sự cố.

Kinh phí đầu tư ban đầu cho chợ đêm khoảng 2,3 tỷ đồng. Chợ đêm hoạt động trong vòng hai năm, sau đó nếu chính quyền, người dân đồng ý duy trì chợ đêm tại địa điểm trên, công ty sẽ tiếp tục đầu tư theo sự thỏa thuận của hai bên.

Đường Nguyễn Văn Nguyễn có chiều ngang cả lòng đường và vỉa hè đều rộng, không nằm trong trục giao thông chính, có thể là nơi thích hợp để tổ chức chợ đêm. Con đường còn một đoạn chưa giải tỏa được vỉa hè, đoạn có vỉa hè đúng lộ giới thì bị lấn chiếm buôn bán, chứa vật liệu xây dựng, dal ximăng lót vỉa hè nhiều mảng bị vỡ, lún sụt… khiến cảnh quan chung trông nhếch nhác, xấu xí.

Tuy các gian hàng chợ đêm đặt dưới lòng đường, nhưng vỉa hè cũng phải thông thoáng, sạch đẹp mới đồng bộ. Ngay cả nếu không có chợ đêm, vỉa hè con đường này cũng phải được chỉnh trang. Hơn nữa, đây là con đường trung tâm làm nên diện mạo P.8 - phường đang phấn đấu đạt danh hiệu “Phường Văn hóa”, vì vậy nhất thiết vỉa hè phải được lót gạch và các hộ ở hai bên đường cần tôn tạo mặt tiền nhà mình theo các tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”.

Mong nhà đầu tư thực hiện tốt các cam kết, chính quyền thành phố và P.8 phối hợp hỗ trợ tích cực, lực lượng tiểu thương buôn ngay bán thật, ứng xử có văn hóa và người tiêu dùng hưởng ứng nồng nhiệt để cùng tạo thành một chợ đêm thanh bình, đông vui.

Trường Hưng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 368
  • Hôm nay: 53271
  • Tháng hiện tại: 1694684
  • Tổng lượt truy cập: 48068811