Nhân dân ấp Mỹ Thạnh (Hòa Định) chung tay tổ chức giỗ Bác Hồ

Đăng lúc: Thứ tư - 03/09/2014 07:55
Phong trào tiết kiệm theo  gương Bác Hồ bằng hình thức nuôi heo đất ở Ấp văn hóa Mỹ Thạnh (xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo) bắt đầu từ năm 2010. Lần khui heo đất năm 2012, chị Mười Hai, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp bày tỏ tâm tư: Mình tiết kiệm theo gương Bác mà chưa một lần tổ chức giỗ Bác! Vì đã cuối năm nên không ai bàn gì thêm, nhưng ý tưởng tổ chức giỗ Bác có trong tâm tưởng nhiều người.
 Nhân dân trang trí bàn thờ, chuẩn bị lễ giỗ Bác.
Nhân dân trang trí bàn thờ, chuẩn bị lễ giỗ Bác.

Giữa năm 2013, trong nhiều cuộc họp tổ tự quản, nhiều người đặt vấn đề tổ chức lễ giỗ Bác. Càng gần đến ngày 2-9 việc bàn bạc đóng góp để làm lễ giỗ Bác Hồ năm 2013 càng được cụ thể tại mỗi tổ tự quản, gần như tất cả thống nhất ý kiến “ai có gì góp nấy”.

Ngày 2-9-2013, lễ giỗ Bác Hồ lần đầu tiên được tổ chức tại nhà chị Mười Hai, Trưởng ban công tác Mặt trận. Bà con góp được con heo 1 tạ; hơn 50 kg gạo, nếp nấu cơm, xôi; bột nếp, đường gói bánh; đầy đủ bầu, mướp, măng, chanh, ớt, chuối chín, chuối sống… Ông Mười Trí ở tổ 5 về tháo bao đựng thức ăn gia súc kêu vợ may 2 tấm đệm lớn cho chị em ngồi gói bánh.

Đám giỗ Bác diễn ra trang trọng, thu hút hơn 150 người đến dự, trong đó có 80 người trong xã tới ngày giỗ mới nghe tin (không được mời) đã đến dự. Sau khi ăn bữa cơm lễ giỗ đầy ý nghĩa, Ban công tác Mặt trận ấp đã tặng cho khách và gửi cho những gia đình vắng mặt 200 khung ảnh Bác Hồ.

Chuẩn bị Lễ giỗ Bác Hồ lần thứ 2 năm nay, nhân dân ở các tổ tự quản đã đóng góp tiền mặt 5 triệu đồng, 1 con heo 1,2 tạ, gần 100 kg gạo, nếp, đường, đậu…

Nội dung lễ giỗ năm nay ngoài ý kiến của các đoàn thể phát biểu bày tỏ lòng nhớ ơn Bác Hồ, cảm tưởng của các bô lão khi đi dự giỗ Bác, người dự lễ còn được Đội chiếu phim lưu động của tỉnh chiếu phim về Bác Hồ phục vụ.

Một số người dân ở xã Quơn Long nghe ấp Mỹ Thạnh tổ chức giỗ Bác cũng đăng ký “hợp đồng xe” đến dự để rút kinh nghiệm cách tổ chức của ấp Mỹ Thạnh. Dịp này, Ban công tác Mặt trận ấp tiếp tục tặng 117 khung ảnh Bác Hồ cho những hộ gia đình trong ấp chưa có ảnh Bác, để tết năm nay tất cả 394 hộ trong ấp đều có treo ảnh Bác trong nhà…

Trước ngày giỗ, Ban công tác Mặt trận ấp đã tổ chức đi thăm sức khỏe các cán bộ lão thành cách mạng. Nhiều người đều có chung nhận xét: Ấp Mỹ Thạnh tổ chức được lễ giỗ Bác Hồ có ý nghĩa như vậy cũng giống như một dịp sinh hoạt chính trị trong nhân dân.

NHC
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 175
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 43506
  • Tháng hiện tại: 2542892
  • Tổng lượt truy cập: 48917019