Sở LĐTB & XH: Tổ chức an dưỡng cho người có công

Đăng lúc: Thứ tư - 03/09/2014 07:50
Từ ngày 25-8 đến 31-8, Sở LĐTB & XH tổ chức đưa 70 người có công với nước thuộc TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo đi an dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Lâm Đồng. Hầu hết người có công là thương-bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, người tham gia cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học.
Đoàn người có công tỉnh Tiền Giang được khám sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh.
Đoàn người có công tỉnh Tiền Giang được khám sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh.

Đoàn người có công tỉnh Tiền Giang đã được Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Lâm Đồng (số 04, đường Trần Quang Diệu, TP. Đà Lạt) đón tiếp nồng nhiệt, phục vụ tận tình, chu đáo trong suốt những ngày điều dưỡng.

Các buổi sáng, Đoàn được Trung tâm đưa đi tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở TP. Đà Lạt như: dinh Bảo Đại, thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước, thác Camly, thác Frenn, thung lũng Tình yêu, hồ Than Thở, chợ Đà Lạt và đi cáp treo ngắm “thành phố ngàn hoa” dưới làn sương mù khi ánh mặt trời vừa lên.

Buổi chiều các ngày, Đoàn được Trung tâm tổ chức khám sức khỏe, nghe thời sự, giao lưu văn nghệ và sinh hoạt vui chơi giải trí. Quá trình điều dưỡng, người có công được bố trí ăn, ở thoải mái; thực đơn hàng ngày thường xuyên được thay đổi với những món ăn phù hợp với từng vùng miền; mức ăn mỗi người 180.000 đồng/ngày cho 3 bữa sáng-trưa-chiều, tổng chi phí cho mỗi định suất là 2.220.000 đồng.

Nhiều người có công phấn khởi cho biết: “Được đi an dưỡng tập trung, ngoài chế độ ăn uống cao, được khám sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh; lại được đi tham quan, biết được nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, trong đó được thưởng lãm những kiệt tác nổi tiếng như: bộ phản bằng gỗ sao dài nhất Việt Nam, tác phẩm điêu khắc “song tùng bách hạch” thể hiện cây tùng và chim hạc lớn nhất, gốc cây bằng gỗ trâm chạm bộ kinh pháp cú lớn nhất, sập gỗ sao và tịnh bình tháp thủy bằng gỗ dâu tâm linh ngàn năm tuổi tại chùa Linh Phước từng được xác lập kỷ lục Guynet... Vì vậy tinh thần rất thoải mái, kết hợp với chế độ điều dưỡng cao nên sức khỏe của các thành viên trong Đoàn được nâng lên rõ rệt”.

Thiết nghĩ, đây là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người có công với nước cần được duy trì hàng năm.

Anh Đậu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 167
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 30294
  • Tháng hiện tại: 2194954
  • Tổng lượt truy cập: 46162187