Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án đường Cần Đước - Chợ Gạo

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/03/2012 07:56
Nhân dân nhận tiền hỗ trợ.

Nhân dân nhận tiền hỗ trợ.

Tuyến đường liên tỉnh Cần Đước - Chợ Gạo nối Long An - Tiền Giang, rút ngắn khoảng cách đến TP.Hồ Chí Minh so với Qu ốc lộ 50 hiện đã gần như hoàn chỉnh khâu giải phóng mặt bằng. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã tham mưu cho UBND huyện Chợ Gạo chi trả tiền hỗ trợ cho 368/381 hồ sơ trên 52,2 tỷ đồng, hiện còn 13 hồ sơ (1,9 tỷ đồng) chưa chi trả cho nhân dân. 13 hộ chưa nhận tiền bồi thường do tranh chấp đất đai, một số hộ không đồng ý với mức giá đưa ra, phần đất chênh lệch giữa cây lâu năm và hàng năm... Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang tiếp tục làm rõ, đo đạc, kiểm tra, xác minh lại các khiếu nại của bà con và có hướng giải quyết kịp thời trong thời gian sớm nhất.

Sau khi 368 hộ nhận tiền bồi thường hỗ trợ, trong vòng 20 ngày các hộ này đã nhanh chóng tự giải phóng mặt bằng, dọn dẹp, đốn cây cối, di dời nhà cửa trả lại mặt bằng cho dự án. Có những hộ vừa nhận tiền trong những ngày cận tết, vui xuân 3 ngày tết xong đã tốc hành dọn dẹp mặt bằng bàn giao cho dự án. Trung tâm Phát triển quỹ đất đang đề nghị khen thưởng gần 100 hộ giải phóng mặt bằng nhanh gọn.

Ông Văn Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Chợ Gạo cho biết: "Công tác chi trả dự án đường Cần Đước - Chợ Gạo đã thực hiện trên 95%, riêng các hộ chưa nhận tiền hỗ trợ, huyện cũng đã cử tổ nghiệp vụ đi xác minh lại, riêng một ít hộ yêu cầu chi trả theo giá đất quá cao, huyện không thể chi trả vì giá không đúng theo giá quy định của UBND tỉnh Tiền Giang".

Ngọc Duyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 193
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 37605
  • Tháng hiện tại: 2594048
  • Tổng lượt truy cập: 48968175