Họp mặt kỷ niệm 103 năm Quốc tế Phụ nữ 8-3

Đăng lúc: Thứ năm - 07/03/2013 13:50
Ngày 7-3-2013, Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh đăng cai tổ chức Họp mặt kỷ niệm 103 năm Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng cho trên 200 chị em phụ nữ Khối Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân và phụ nữ Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Đại biểu tham quan ảnh trưng bày hoạt động phụ nữ các đơn vị.

Đại biểu tham quan ảnh trưng bày hoạt động phụ nữ các đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Kim Cúc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; đồng chí Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch UBND tinh; các đồng chí trong Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh; Ban Phụ nữ Quân khu 9; Ban Thường vụ Hội LHPN Việt Nam tỉnh, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy của các cơ quan, đơn vị và đại diện phụ nữ các đơn vị LLVT Quân khu 9 đứng chân trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Những năm qua, cùng với phụ nữ cả nước nói chung, chị em phụ nữ trong Khối nói riêng đã ra sức cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tích cực tham gia hầu hết trên các lĩnh vực, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm tốt chức năng người vợ đảm đang, người mẹ hiền và con dâu hiếu thảo, cùng hướng tới xây dựng mục tiêu gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Phong trào phụ nữ và công tác phụ nữ trong Khối đã có bước phát triển mới và vững chắc. Nhiều cá nhân và tập thể nữ ở các cơ quan, đơn vị trong Khối được tặng những phần thưởng cao quí, đã góp phần quan trọng trong nhiệm vụ chung của các cơ quan, đơn vị.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tại buổi họp mặt lần này, chị em phụ nữ các đơn vị đã hưởng ứng rất tích cực các hoạt động như giao lưu văn hóa văn nghệ, ôn lại ý nghĩa truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý học Trường Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về “Vai trò của phụ nữ trong hạnh phúc gia đình”.

Được biết, hoạt động 8-3 hàng năm của chị em phụ nữ trong Khối được bắt đầu từ năm 2002, đến nay được 11 năm. Người khởi xướng hoạt động này là đồng chí Trần Thị Kim Cúc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi họp mặt này, chị cũng đã có đôi lời gửi gắm đến các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị cần quan tâm nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện tốt để chị em phụ nữ phát huy hết khả năng của mình, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày thêm giàu đẹp.

Riêng chị em phụ nữ, nhất là cán bộ nữ ở các cơ quan, đơn vị cần phải cố gắng tự học, tự rèn, giữ gìn phẩm chất của người phụ nữ, luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Trung tá Nguyễn Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh thay mặt chị em phụ nữ trong Khối chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã dành nhiều tình cảm ưu ái cho chị em phụ nữ, đồng chí hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tiếp tục duy trì phối hợp tổ chức tốt các hoạt động truyền thống 8-3 hàng năm trong Khối.                       

 
Lê Tiễn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 30175
  • Tháng hiện tại: 30175
  • Tổng lượt truy cập: 49176652