Hội Phụ nữ xã Thân Cửu Nghĩa làm theo lời Bác bằng những mô hình tiết kiệm

Đăng lúc: Thứ hai - 18/03/2013 10:39
Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua 5 năm thực hiện, Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) tập trung tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực. Thành công bước đầu tạo thói quen thực hành tiết kiệm trong chị em, qua đó hội viên cùng hỗ trợ nhau.
Các Chi hội ấp, chuẩn bị khui heo đất

Các Chi hội ấp, chuẩn bị khui heo đất

Năm 2011, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Thân Cửu Nghĩa đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 03 trong hệ thống Hội, thực hiện có hiệu quả các nội dung của Cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua, 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, từng bước tạo điều kiện, chăm lo đời sống cho phụ nữ.

Thông qua nhiều hình thức hoạt động tuyên truyền lồng ghép, sinh hoạt chuyên đề, các cấp chi tổ Hội Phụ nữ trong xã đã tổ chức học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và phụ nữ về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong mỗi tập thể, cá nhân về ý thức trách nhiệm với công việc, gia đình và cộng đồng, thể hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều mô hình, hoạt động làm theo tấm gương của Bác được triển khai, duy trì và nhân rộng, 7 chi hội ấp đều thực hiện phong trào nuôi heo đất, các chị tự nguyện đóng góp mỗi ngày từ 1.000 đồng trở lên để tạo nguồn quỹ giúp đỡ cho hội viên phụ nữ nghèo.

Chị Ngô Thị Tám, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thân Cửu Nghĩa cho biết, xuất phát từ thực tế trên địa bàn có nhiều gia đình nữ trong độ tuổi lao động, nhưng do đất đai và nguồn vốn có hạn, dẫn đến đời sống gặp nhiều khó khăn, nên Hội tạo vốn, phương tiện làm ăn để giúp chị em vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, Ban chấp hành Hội đã có kế hoạch "làm theo" hết sức gần gũi với chị em hội viên, áp dụng vào năm 2008, 7 chi hội ấp đều tham gia, mỗi chi hội nuôi 1 con heo đất, riêng tổ hội Thánh Thịnh Thanh tịnh đàn "nuôi" riêng 1 con, thời gian nuôi mỗi đợt là 12 tháng, đến năm 2012, đã có 04 đợt nuôi với hơn 50 triệu đồng, toàn bộ số tiền tiết kiệm được đem hỗ trợ cho 22 chị em, hội viên hoàn cảnh kinh tế khó khăn, để có điều kiện sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và mua bán nhỏ.

Đối với hội viên neo đơn, bệnh tật, già yếu khó khăn cũng được Hội Phụ nữ xã quan tâm và khi đó mô hình "Hũ gạo tình thương" ra đời, bước đầu chỉ có 5 tổ với 175 thành viên, hiện nay đã nâng lên được 13 tổ với 358 thành viên, hàng ngày mỗi thành viên tiết kiệm 1 nắm gạo bỏ vào hũ, hàng tuần góp vào cứu tế hội viên khó khăn, tính đến nay các tổ đã tiết kiệm được hơn 600kg gạo, có 72 chị được giúp

Trong 5 năm qua, bằng các hình thức tiết kiệm này, các chi Hội giúp gần 100 lượt phụ nữ nghèo, trong đó có trên 16 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ từng bước thoát được nghèo và có không ít hộ hội viên vươn lên khá; đã góp phần đáng kể trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Hội Phụ nữ xã Thân Cửu Nghĩa còn vận động chị em tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, có 715 chị đăng ký thực hiện.

Để đạt được những kết quả nêu trên, Hội luôn tập trung, nhân rộng thêm các mô hình tiết kiệm "Làm theo gương Bác" dưới nhiều hình thức phong phú. Đến nay, 100% Chi hội Phụ nữ các ấp đều xây dựng các mô hình "làm theo" tấm gương Bác trong thực hành tiết kiệm. Song song đó, các Chi hội quán triệt thực hiện nghiêm túc quy định về vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các Chi hội. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện 4 nội dung phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, cán bộ, hội viên và tổ chức Hội hàng năm.

Trung Tín
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 401
  • Khách viếng thăm: 381
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 66867
  • Tháng hiện tại: 66867
  • Tổng lượt truy cập: 49213344