Gò Công Đông: Hiệu quả tích cực từ phong trào thi đua yêu nước

Đăng lúc: Thứ ba - 03/03/2015 07:51
Thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã trở thành phong trào toàn dân, sâu rộng và liên tục. Nhiều việc làm hay, mô hình mới đã xuất hiện từ cơ sở mang lại hiệu ứng tích cực trong toàn huyện.

Với các nội dung thi đua: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới; thi đua thực hành tiết kiệm,  chống tham nhũng, lãng phí; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua của các tổ chức, đoàn thể... đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC), lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà hưởng ứng với khẩu hiệu hành động “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”.

Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.
Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Nhận thức đúng vị trí, vai trò của phong trào thi đua là động lực phát triển kinh tế - xã hội nên 5 năm qua (2010 - 2014), Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Đông đã tập trung lãnh đạo, đưa phong trào thi đua khen thưởng của huyện vào nền nếp và ngày càng có chất lượng, phát huy được ý chí tự lực của CB, CC, VC và nhân dân tích cực sản xuất, phát triển kinh tế bền vững, gắn chặt với bảo vệ môi trường, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, bảo đảm giữ vững ổn định quốc phòng và an ninh trật tự.

5 năm qua, từ nội dung thi đua đề ra, phong trào thi đua như: “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” được người dân tập trung thực hiện tốt các biện pháp thâm canh, chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất, hiệu quả, góp phần đưa sản lượng lương thực của huyện năm 2014 đạt 184.150 tấn, tăng 10,16% so năm 2010, trong đó lúa chất lượng cao đạt 95% diện tích gieo trồng hàng năm.

Trên lĩnh vực chăn nuôi cũng có nhiều nông dân sản xuất đạt hiệu quả, nhiều người tự phấn đấu vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội. Ông Nguyễn Trí Huệ, khu phố Hòa Thơm 2, thị trấn Tân Hòa chuyên nghề nuôi rắn cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn trong và ngoài huyện chia sẻ:

“Được bình chọn là nông dân sản xuất giỏi cấp huyện, tôi rất tự hào với những nỗ lực đạt được của mình trong thời gian qua. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển mô hình với quy mô lớn hơn nhằm cung cấp con giống cho những người có nhu cầu; đồng thời chia sẻ những kỹ thuật và kinh nghiệm cho người nuôi để họ đạt hiệu quả”.

Khí thế thi đua trong lĩnh vực công nghiệp cũng sôi nổi không kém, các loại hình sản xuất hoạt động tương đối ổn định, với mũi nhọn vẫn là chế biến thủy sản, may mặc, cơ khí, tạo nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Nổi bật nhất trong 5 năm qua là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới: huyện đã tập trung lãnh đạo và ra mắt xã Bình Nghị đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó các hộ dân trong xã đã hiến 3.219 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn.

Còn lại xã điểm của tỉnh là Tân Điền đạt 15/19 tiêu chí, xã điểm của huyện là Tân Đông đạt 12/19 tiêu chí, Tân Thành đạt 10/19 tiêu chí, đối với 7 xã còn lại đã cơ bản hoàn thành đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Kết quả đó bước đầu mang lại diện mạo mới cho khu vực nông thôn, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đáng chú ý là công tác xây dựng cơ bản được quan tâm đầu tư phục vụ tốt nhu cầu xã hội, đã có 45 công trình vốn tỉnh, 165 công trình vốn huyện được xây dựng với tổng vốn đầu tư 240 tỷ đồng; 5 công trình vốn của mạnh thường quân với tổng vốn đầu tư 21,7 tỷ đồng.

Đường giao thông cũng được nhựa hóa, dal hóa, với 211 tuyến đường có tổng chiều dài 164 km và 17 cây cầu với tổng chiều dài 524 m giúp giao thông liên ấp, liên xã được thông suốt, thuận tiện.

Từ các phong trào thi đua có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó: Chủ tịch nước tặng 26 Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 1 Cờ thi đua xuất sắc, 80 Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng 19 Cờ thi đua xuất sắc, 575 Bằng khen, công nhận 93 tập thể xuất sắc, công nhận 24 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Chủ tịch UBND huyện công nhận 307 tập thể lao động tiên tiến, 1.545 chiến sĩ thi đua cơ sở và 3.606 lao động tiên tiến, tặng Giấy khen cho 3.200 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

T.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 194
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 44231
  • Tháng hiện tại: 2276781
  • Tổng lượt truy cập: 46244014