Hạ tầng giao thông góp phần thay đổi diện mạo huyện mới

Đăng lúc: Thứ tư - 11/03/2015 14:01
Trong các năm qua, huyện Tân Phú Đông đã đầu tư rất lớn vào việc xây dựng hạ tầng giao thông. Nếu như trước đây, đường tỉnh 877B từ xã Tân Thới đến xã Phú Tân nhỏ hẹp, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân khó khăn thì nay đã hoàn toàn thuận lợi. Những tuyến đường giao thông chính nối liền với đường tỉnh 877B cũng đã được bêtông hoặc nhựa hóa.

Hầu hết các tuyến đường dẫn vào các bến phà đi TX. Gò Công và các huyện: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Chợ Gạo, Bình Đại (Bến Tre) đều được xây dựng hoàn chỉnh. Giao thông nông thôn cũng từng bước được dal hóa, trải nhựa; nhiều công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng hoàn thành đã cải thiện sản xuất, phục vụ dân sinh trên địa bàn, thay đổi bộ mặt nông thôn.

 Đường 10 Vốn, ấp Tân Phú, xã Tân thới đang xây dựng theo chuẩn nông thôn mới.
Đường 10 Vốn, ấp Tân Phú, xã Tân thới đang xây dựng theo chuẩn nông thôn mới.

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, người dân xã Tân Thới cảm nhận được niềm vui nhân đôi. Đó là đường 10 Vốn được xây dựng theo chuẩn nông thôn mới, quy mô đường cấp B đồng bằng, mặt đường rộng 3 m, kinh phí đầu tư trên 2,1 tỷ đồng được đưa vào sử dụng; công trình đê bao sông Cửa Trung thuộc địa bàn xã Tân Thới được hoàn thành, đưa vào sử dụng, kinh phí 4 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực.

Còn tại xã Tân Phú, đường liên ấp Tân Ninh - Tân Thạnh trước đây nhỏ hẹp nhưng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã được hoàn thành đưa vào sử dụng với quy mô mặt đường rộng 3 m, đổ bêtông dày 15 cm, kết hợp xây dựng cầu Lồ Ồ, kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Công trình này được lắp đặt hệ thống biển cảnh báo an toàn giao thông, người dân đã tự nguyện lắp đặt hệ thống chiếu sáng trước cửa nhà, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến đường.

Cùng với các địa phương bạn, người dân trong ấp Lý Quàn 1, xã Phú Đông cũng rất vui mừng đón nhận đường 2 Ngẫu vừa được xây dựng theo chuẩn nông thôn mới, kinh phí trên 2,3 tỷ đồng. Rồi đoạn đường dài trên 3 km chạy ra tận biển cũng đã được đầu tư mở rộng lán nhựa 2 lớp, mặt đường rộng 3 m, kết hợp xây dựng mới 2 cầu, kinh phí đầu tư 7,6 tỷ đồng, đã mang đến gam màu sáng ở ấp cuối cùng của huyện - Cồn Cống (xã Phú Tân).

Ở xã cù lao Tân Thạnh trong năm 2014 cũng đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp đường trung tâm xã nối liền từ ấp Tân Hòa đến ấp Tân Đông. Ngoài ra, các đường đê bao sông Cửa Trung và đường giáp ranh Tân Đông - Tân Bình cũng được xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới.

Hệ thống cầu, đường giao thông (trong đó có giao thông nông thôn) phát triển đã góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngọc Thơ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 57330
  • Tháng hiện tại: 2221990
  • Tổng lượt truy cập: 46189223