CLB "Thắp sáng niềm tin": Điểm tựa của thanh thiếu niên chậm tiến

Đăng lúc: Thứ năm - 29/01/2015 08:54
Trên cơ sở kết quả từ Chương trình “Thêm yêu cuộc sống”, năm 2013 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp Ban Chỉ huy Công an huyện Gò Công Đông thống nhất thành lập CLB “Thắp sáng niềm tin”, với mục đích huy động các nguồn lực xã hội và thanh niên tích cực tham gia công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến tích cực tái hòa nhập cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp. Qua gần 2 năm hoạt động, CLB đã tạo được niềm tin cho thanh thiếu niên chậm tiến trong huyện.
dd
Nguyễn Hải Đăng tranh thủ những ngày nghỉ học về nhà phụ giúp gia đình.

Cũng tham gia giao thông nhưng lại rất khác người: đánh võng, lạng lách, húc đầu…; thậm chí đánh nhau, cúp tiết, rồi bỏ học từ năm lớp 8. Đó là Nguyễn Hải Đăng (21 tuổi, ngụ ấp Bắc 2, xã Tân Điền). Tiếp chuyện với chúng tôi, đặc biệt là khi nhắc đến “thành tích” vi phạm luật giao thông của mình, những cử chỉ e dè, rụt rè, thậm chí là ngượng nghịu hiện trên khuôn mặt của chàng thanh niên “9X” này.

Không lâu sau đó, Hải Đăng đi học trở lại trước sự ngạc nhiên của không ít người. Anh Trần Công Nghiệp, Bí thư Xã đoàn Tân Điền giải thích: “Năm 2012, CLB nhận quản lý, giúp đỡ Hải Đăng. Các thành viên trong CLB thường xuyên thay nhau đến nhà gặp Đăng tạo sự gần gũi, qua đó tuyên truyền, vận động Đăng từ bỏ những thói hư tật xấu mà cố gắng học tập, vì tương lai của Đăng còn rất dài. Hải Đăng đã sớm nhận ra, dần bỏ các thói hư tật xấu, đăng ký đi học trở lại”.

Quyết tâm làm lại cuộc đời, chọn học ngành Anh văn giao tiếp tại TP. Hồ Chí Minh là hướng đi mới cho tương lai của Đăng. Tranh thủ những ngày nghỉ học, Đăng về quê phụ giúp gia đình. Mặc dù chỉ là vài công việc đơn giản, không tốn quá nhiều công sức, tuy nhiên điều đó như là minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm, kiên trì thay đổi của Đăng trên con đường làm lại cuộc đời.

Hải Đăng chia sẻ: “Em rất hối hận về những sai phạm mà mình gây ra, đã làm cho gia đình và xã hội lo lắng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có việc làm ổn định phụ giúp gia đình và làm người công dân tốt!”.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã ra mắt được 13 CLB “Thắp sáng niềm tin” tại 13 xã, thị trấn, đã và đang hoạt động có hiệu quả.

Anh Phạm Thành Công, Phó Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông cho biết: “Các CLB duy trì họp định kỳ hàng tháng, thường xuyên tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu niên chậm tiến như: Giao lưu thể dục - thể thao với các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng; tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề tại Trung tâm Giới thiệu việc làm khu vực Gò Công; thăm và tặng quà cho 7 thành viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho thành viên CLB tham gia thực hiện các công trình thanh niên tại xã Tân Điền và Tân Thành…

Qua thời gian hoạt động, đã có nhiều gương thanh niên chậm tiến nay đã tiến bộ, tiêu biểu như các anh: Trần Hoàng Đạt, Phạm Thanh Tú (dân quân xã Gia Thuận); Nguyễn Hải Đăng (dân quân xã Tân Điền); Lâm Đức Hiệp (Trưởng khu phố thị trấn Vàm Láng)...”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8469
  • Tháng hiện tại: 2507855
  • Tổng lượt truy cập: 48881982