Anh Huỳnh Văn Vui: Trồng khóm nuôi 2 con học đại học

Đăng lúc: Thứ tư - 11/02/2015 08:22
Năm 2014, anh Huỳnh Văn Vui 1à 1 trong 16 nông dân của xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) được bình chọn là Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh với mô hình trồng khóm đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao.

Quê anh ở xã Bình Phan (huyện Chợ Gạo), hiện cư ngụ ở ấp 5, xã Tân Lập 1. Năm 1992 anh đến Nông trường Tân Lập nhận đất khoán trồng khóm với 4 ha. Từ chỗ chưa quen trồng khóm, qua tham dự các cuộc hội thảo, tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật do Trạm Khuyến nông và Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức, dần dần anh nắm vững và áp dụng có kết quả.

Mỗi năm, 4 ha khóm anh thu hoạch đạt 60 tấn trái. Sau khi trừ chi phí sản xuất anh còn lãi 140 triệu đồng. Nhờ vậy, anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà tường khang trang và nuôi 2 con học ở Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Hiện 2 cháu đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định.

Ngoài việc tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn quan tâm hỗ trợ một số hội viên nông dân trong ấp về con giống, cho mượn vốn để sản xuất; tích cực tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ nơi anh ở chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia đầy đủ các phong trào.

Với những thành tích trên, anh vừa được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi của xã Tân Lập 1.

Tăng Văn Hạnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 355
  • Khách viếng thăm: 353
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 34178
  • Tháng hiện tại: 131910
  • Tổng lượt truy cập: 49278387