Mỹ Phong trên đường về đích xã nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ ba - 03/03/2015 07:50
Từ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là đóng góp của nhân dân và hỗ trợ của doanh nghiệp, xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho) đã đạt 18/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), hứa hẹn thêm nhiều đổi thay cho xã trên bước đường phát triển.
Một tuyến đường giao thông ở xã Mỹ Phong.
Một tuyến đường giao thông ở xã Mỹ Phong.

Ông Võ Văn Cúc, xã Mỹ Phong cho biết: “Là một người dân của xã tôi thấy rất phấn khởi trước sự thay đổi của quê hương mình. Những con đường “ổ gà, ổ vịt” đã được thay thế bằng những con đường khang trang”. Tuy chưa được công nhận là xã đạt chuẩn NTM nhưng với những gì triển khai trong thời gian qua, cùng 18/19 tiêu chí đã đạt được, góp phần làm thay da, đổi thịt cho Mỹ Phong - xã ven của TP. Mỹ Tho.

Bên cạnh Nhà Văn hóa thì Trạm Y tế xã cũng được xây dựng khang trang, đạt chuẩn 10 tiêu chí Quốc gia, đáp ứng kịp thời vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với đội ngũ y - bác sĩ tuy còn mỏng, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị cho bà con trong xã, hạn chế việc vượt tuyến như những năm trước đây.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Phong cho biết: “Từ năm 2013, Trạm Y tế xã Mỹ Phong được công nhận đạt chuẩn Quốc gia thì mọi thiết bị, cơ sở vật chất đều được đầu tư thỏa đáng, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho bà con trong xã. Đến nay, trạm y tế trở thành địa chỉ quen thuộc và được bà con tin tưởng”.

Kinh tế của xã có sự chuyển biến rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Trong những năm gần đây, Mỹ Phong tập trung thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng chuyên canh đạt hiệu quả kinh tế.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 1,54%, các thiết chế văn hóa đã đáp ứng được yêu cầu của người dân. Ước tính, tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng giao thông nông thôn trong năm qua trên địa bàn xã hơn 5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng.

Hiện Mỹ Phong đang triển khai kế hoạch xây dựng tiêu chí trường học để xã đạt chuẩn NTM theo kế hoạch đã đề ra; đồng thời nâng chất các tiêu chí đã đạt được. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong cho biết:

Chúng tôi luôn xác định phải lấy sức mạnh của nhân dân, cùng nhân dân xây dựng NTM, nhất là tiêu chí giao thông nông thôn, quyết tâm đưa xã nhà về đích như kế hoạch đã đề ra. Hiện nay, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực cho tiêu chí trường học để xã về đích càng sớm càng tốt”.

Minh Toàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 302
  • Khách viếng thăm: 300
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 67926
  • Tháng hiện tại: 2436351
  • Tổng lượt truy cập: 48810478