Gò Công Đông: Đường giao thông thay đổi bộ mặt nông thôn

Đăng lúc: Thứ hai - 22/02/2010 14:14
Những năm gần đây, phong trào xây dựng hệ thống giao thông trong huyện Gò Công Đông được chú trọng, phát triển - mạnh nhất là trong năm 2009, với nhiều nguồn vốn: vốn kích cầu của Chính phủ, vốn huy động theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", vốn phân cấp, giờ đây đường làng ngõ xóm các xã, thị trấn trong huyện cơ bản đã khang trang sạch đẹp, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đã tạo điều kiện cho kinh tế nông thôn phát triển.

Tại một buổi họp báo ông Lê Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện - nói vui: Trước đây người dân muốn ra được đường cái phải xắn quần, xách dép, vác xe đạp từ bờ con ra bờ cái sình lầy lội, giờ đây sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu của chính quyền và toàn thể nhân dân trong huyện, việc nhựa hóa, bêtông hóa đường giao thông nông thôn, người dân không còn chịu cảnh lầy lội nữa, giao thông phát triển, đi đôi với kinh tế phát triển, người dân sắm xe gắn máy chạy bon bon từ nhà ra đường cái .

Chỉ tính riêng trong năm 2009, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 42 tỷ đồng, ngân sách huyện đầu tư 1,2 tỷ đồng, các công trình giao thông nông thôn hơn 6, 8 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp hơn 283 triệu đồng), huyện đã thực hiện 59 tuyến đường giao thông, chiều dài 48,51 km, trong đó có 6 tuyến đường nhựa, 48 tuyến bê tông, 5 tuyến đường đá và 5 cầu bê tông. Được biết, năm 2010, huyện tiếp tục được hỗ trợ kinh phí hơn 11 tỷ đồng để hoàn thiện các con đường còn lại như: láng nhựa huyện lộ 05 đã được khởi công, huyện lộ 06, tuyến đường cặp kênh Hội đồng Huyền xã Gia Thuận và đường vào xóm xã Kiểng Phước, tổng chiều dài hơn 10,5 km. 

Ông Trần Văn Sô, Chủ tịch UBND xã Gia Thuận cho biết: Năm 2009, từ các nguồn vốn của Chính phủ, tỉnh, huyện, xã Gia Thuận xây dựng 6 tuyến đường giao thông nông thôn trong 6 ấp có chiều dài 2,2 km, kinh phí 523 triệu đồng, 2 tuyến huyện lộ 02 và 06 có chiều dài gần 6 km. Như vậy, khi hoàn thành huyện lộ 02 là 100% đường giao thông trong xã đã được nhựa và bê tông hóa.

Trên địa bàn xã Gia Thuận, con đường trơn trợt trong ấp 3 ngày nào, nay được thay bằng con đường mới, mặt đường rộng 2 mét đổ bê tông nhìn sạch sẽ thông thoáng. Chị Nguyễn Thu Loan ngụ ấp 3 cho biết: đoạn đường làm xong ai cũng rất mừng, lúc trước vào mùa mưa học sinh đi học lầy lội, trơn trợt có khi té ngã lấm lem bùn đất, có con đường mới, việc đi lại thuận tiện hơn. Theo hợp đồng với đơn vị thi công, huyện lộ 06 lẽ ra phải qua tết mới hoàn thành, thế nhưng nhà thầu Vinh Quang thi công khẩn trương nhằm phục vụ cho nhân dân vui tết đón xuân, nên công trình đến ngày 31/1 đã hoàn tất, sớm hơn dự kiến 2 tháng, người dân rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Văn Thống, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Điền cũng cho biết: hiện tuyến đường bê tông liên ấp Nam - ấp Hộ đang được thi công, có chiều dài 2,2 km, dự kiến hoàn thành trong Tết 1km. Như vậy, các tuyến đường trong xã cũng đã được nhựa và bê tông hóa. Còn ở xã Bình Nghị công trình huyện lộ 05 đang được thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay, đây là tuyến đường chính trong xã, hoàn thành tuyến đường này Bình Nghị cũng đã cơ bản hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông trong xã.

Với chủ trương chung của huyện, các ban, ngành chức năng tham mưu giúp UBND huyện quản lý nhà nước, lập kế hoạch hướng dẫn cơ sở tu sửa, làm mới các công trình giao thông gắn với tổ chức kiểm tra, giám sát công trình; nhân dân còn đóng góp công sức, tiền của tham gia xây dựng đường giao thông. Nhờ vậy, đến nay 100% xã, thị trấn trong huyện Gò Công Đông đã có đường ô tô đến trung tâm; đường liên xã, liên ấp được thông suốt tạo thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế - xã hội. Giao thông thuận tiện, kéo theo kinh tế phát triển, từ đó đời sống tinh thần và vật chất của người dân được cải thiện thấy rõ...

Thu Hồng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 368
  • Khách viếng thăm: 363
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 61938
  • Tháng hiện tại: 1483596
  • Tổng lượt truy cập: 47857723