Dương Thị Hương - Gương mặt cán bộ Đoàn nhận giải thưởng 26/3

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/03/2010 19:43
Dương Thị Hương - Gương mặt cán bộ Đoàn nhận giải thưởng 26/3

Dương Thị Hương - Gương mặt cán bộ Đoàn nhận giải thưởng 26/3

Bắt đầu tham gia công tác Đoàn tại phường 9, thành phố Mỹ Tho vào năm 2004 với nhiệm vụ là Phó Bí thư Đoàn, tuy còn khá nhiều bỡ ngỡ trong công việc mới, nhưng với niềm say mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị luôn suy nghĩ làm thế nào để cùng Ban Chấp hành Đoàn tập hợp được đông đảo thanh niên đến với các hoạt động Đoàn, Hội.

Nhận thấy nhiều bạn trẻ yêu thích các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, chị đã đề xuất Ban Chấp hành Đoàn phường thường xuyên phối hợp các ngành tổ chức hội thi karaoke, hát với nhau, giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa các chi đoàn và các đơn vị bạn. Thông qua các hoạt động tập thể này đã thu hút nhiều thanh niên đến với Đoàn, Hội. Hiện nay, Đoàn phường đã kết nạp 155 đoàn viên, sinh hoạt tại 8 chi đoàn, có 367 thanh niên tham gia sinh hoạt tại các chi hội, câu lạc bộ, nhóm sở thích. Tuy nhiên, với suy nghĩ làm thế nào để đoàn viên, thanh niên phải ngày càng gắn bó với tổ chức Đoàn, Hội, chị đã mạnh dạn đề xuất Đoàn phường tổ chức các hoạt động giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa  bàn. Song song với việc giới thiệu cho thanh niên tham gia các phiên giao dịch việc làm do Thành Đoàn và Tỉnh Đoàn tổ chức, Đoàn phường đã thành lập 3 tổ góp vốn xoay vòng có 24 thanh niên tham gia, đặc biệt đầu tháng 3 năm nay, Đoàn phường đã hướng dẫn đoàn viên lập dự án trồng nấm bào ngư và đã được giải ngân 100 triệu đồng từ nguồn vốn "120" của Trung ương Đoàn để thực hiện dự án này.

Trong thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", chị đã đề xuất Đoàn phường triển khai thực hiện nhiều công việc cụ thể như sưu tầm, xây dựng tủ sách về Bác Hồ, tổ chức các cuộc thi hát, thi kể chuyện, tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phối hợp Đài truyền thanh phường xây dựng chuyên mục "Làm theo lời Bác" phát thanh vào ngày thứ sáu hàng tuần. Trong chuyên mục "Làm theo lời Bác" đã giới thiệu các mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, những lời dạy của Bác đối với thanh niên, giới thiệu những bài viết cảm nhận về Bác của đoàn viên thanh niên. Đối với đoàn viên, chị đã phát động và đưa nội dung rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình "Rèn luyện đoàn viên" để tất cả đoàn viên thực hiện, bước đầu đạt kết quả khá tốt. Đoàn viên không chỉ gương mẫu trong tham gia các phong trào Đoàn, Hội, chấp hành pháp luật mà còn gương mẫu thực hiện những công việc cụ thể như: tiết kiệm trong sử dụng điện nước, văn phòng phẩm; phát huy tinh thần trách nhiệm trong làm việc, hòa nhã khi tiếp xúc với người dân; mỗi đoàn viên tích cực rèn luyện một môn thể thao, vận động đoàn viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân chị cũng đã 7 lần tình nguyện hiến máu.

Tâm sự với chúng tôi, hiện nay với vai trò là một Bí thư Đoàn cơ sở, điều mà chị trăn trở và sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới là làm sao tạo được nhiều mô hình giúp đoàn viên thanh niên làm kinh tế, giúp đỡ đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; tạo việc làm và giữ chân thanh niên ở lại địa phương. Để giải quyết những vấn đề trên, điều mà chị tâm đắc nhất là người cán bộ Đoàn phải có niềm say mê, phải năng động, sáng tạo những mô hình mới phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi, đặc biệt là người cán bộ Đoàn phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, gương mẫu trong mọi công việc và phải biết "truyền lửa" của Đoàn để thanh niên noi theo. Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đoàn, người thủ lĩnh Đoàn phải chủ động tham mưu cấp ủy và phối hợp các ngành nhằm tạo nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn ở cơ sở hoạt động hiệu quả  .

Với những nỗ lực của bản thân và Ban Chấp hành Đoàn phường, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường 9 luôn được Thành Đoàn Mỹ Tho xếp loại vững mạnh và xuất sắc. Không chỉ là một thủ lĩnh năng động, tạo được uy tín với thanh niên, vận động và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, chị cũng đã tích cực tham gia các hoạt động cấp thành phố, cấp tỉnh, bản thân chị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cấp thành phố, cấp tỉnh, được tuyên dương trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp thành phố, "Gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2010". Trong dịp kỷ niệm 79 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010), chị Dương Thị Hương vinh dự được Trung ương Đoàn trao giải thưởng 26/3 - giải thưởng dành cho cán bộ Đoàn cơ sở xuất sắc. 

Thanh Nguyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 275
  • Khách viếng thăm: 271
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 47222
  • Tháng hiện tại: 2415647
  • Tổng lượt truy cập: 48789774