Ra quân công trình thanh niên tuyên truyền "Bảo vệ dòng sông Bảo Định"

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/03/2010 09:47
Đoàn viên thanh niên tại buổi lễ ra quân công trình thanh niên

Đoàn viên thanh niên tại buổi lễ ra quân công trình thanh niên "Bảo vệ dòng sông Bảo Định, Tp. Mỹ Tho"

Vừa qua, tại công viên Thủ Khoa Huân, thành phố Mỹ Tho, Sở Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức lễ ra quân thực hiện công trình thanh niên "Bảo vệ dòng sông Bảo Định, thành phố Mỹ Tho". Đây là công trình do Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường (thuộc Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Tiền Giang) thực hiện nhằm hưởng ứng chủ đề Tháng Thanh niên năm 2010 là "Thanh niên hành động vì môi trường" và chào mừng kỷ niệm "Ngày nước, ngày khí tượng thế giới" (ngày 22 và 23/03/2010). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh Đoàn, các ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, thành phố Mỹ Tho, cấp ủy, lãnh đạo và hơn 150 đoàn viên thanh niên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Công thương, Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Đoàn Thanh niên các phường 1, 2, 3, 4, 7 và Xã Đoàn Đạo Thạnh, Tp.Mỹ Tho.

Tại lễ ra quân, đại diện lãnh Ban tổ chức đã phát biểu nêu lên thực trạng của việc ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí, nguồn nước ngày càng gia tăng, trong đó tỉnh Tiền Giang trong tương lai sẽ là một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nề của việc biến đổi khí hậu. Qua đó, kêu gọi các cấp các ngành, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong tỉnh tiếp tục phát huy kết quả các phong trào bảo vệ môi trường trong thời gian qua; phát huy tính xung kích, tình nguyện, nêu cao ý thức tự giác, tích cực tuyên truyền, vận động người dân hãy bảo vệ môi trường bằng những việc làm có ý nghĩa để bảo vệ môi trường sống của cộng đồng một cách bền vững.

Ngay sau buổi lễ, 150 đoàn viên thanh niên đã ra quân vớt rác tạo mỹ quan cho dòng sông Bảo Định, đến tại các địa bàn đông dân ở thành phố Mỹ Tho phát tờ rơi tuyên truyền người dân tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể như : để rác đúng nơi quy định, biết phân loại rác thải; không vứt rác ra đường, không vứt rác, đổ chất thải độc hại, chất thải chưa qua xử lý xuống kênh rạch.

Được biết, trong năm 2010, Sở Tài nguyên và Môi trường và Tỉnh Đoàn đã phối hợp triển khai nhiều nội dung như: thành lập đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường ở các "điểm nóng", thực hiện cuộc vận động "Bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương" do Trung ương Đoàn phát động, hỗ trợ thực hiện tiêu chí bảo vệ môi trường tại các "Tuyến đường thanh niên tự quản".

Thanh Nguyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 268
  • Khách viếng thăm: 265
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 20350
  • Tháng hiện tại: 2388775
  • Tổng lượt truy cập: 48762902