Người cán bộ đoàn năng nổ

Đăng lúc: Thứ hai - 29/03/2010 19:46
Người cán bộ đoàn năng nổ

Người cán bộ đoàn năng nổ

Năng động, sôi nổi, nhiệt huyết là nhận xét của nhiều người khi tiếp xúc với anh Nguyễn Chí Tâm - Phó Bí thư Xã đoàn Mỹ Lương (Cái Bè)- một điển hình tiên tiến trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Thanh vận, Tâm xin về công tác ở xã nhà. Tuổi trẻ năng nổ và hay tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao nên anh được bầu vào Ban Chấp hành Xã đoàn, rồi giữ chức vụ Phó Bí thư Xã đoàn. Nhiều năm qua, Xã đoàn Mỹ Lương được đánh giá là một đơn vị có phong trào Đoàn phát triển mạnh, một phần là nhờ có sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tích cực của Phó Bí thư Xã đoàn Nguyễn Chí Tâm. Các hoạt động trong "Tháng Thanh niên", chiến dịch "Thanh niên tình nguyện" do các cấp bộ Đoàn phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ như đóng góp nhiều ngày công dọn vệ sinh môi trường, khai thông dòng chảy, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ,...

Với vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn, Tâm luôn thể hiện rõ vai trò xung kích trong công tác, học tập và tình nguyện góp sức cùng cộng đồng, nổi bật anh đã tham gia nhiều đợt hiến máu tình nguyện do Huyện đoàn Cái Bè phát động. Với cương vị được giao, anh luôn trăn trở làm sao đưa các phong trào của Đoàn, của tuổi trẻ có bước phát triển mới, trong đó trọng tâm chương trình công tác của Xã đoàn là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác", đưa cuộc vận động tiếp tục phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư.

Anh Trần Hữu Khánh - Bí thư Xã đoàn Mỹ Lương cho biết: "Đồng chí Tâm khiêm tốn, hòa đồng, nhiệt tình và năng nổ trong mọi hành động và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao!".

Anh Tâm còn là một điển hình về làm kinh tế giỏi. Hiện nay, anh có vài công đất trồng bưởi da xanh, cam sành và xoài cát Hòa Lộc, hàng năm cho gia đình nguồn thu vài chục triệu đồng. Anh luôn xác định mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn, không ngừng học tập, tích lũy kiến thức để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, góp phần làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời có điều kiện để giúp đỡ các đoàn viên trong xã cùng nhau thoát nghèo. Với những việc làm cụ thể và thiết thực như: gần gũi, động viên đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, tổ chức cho các đoàn viên đi tham quan, học hỏi các mô hình sản xuất kinh -doanh giỏi trong và ngoài huyện; hướng dẫn, tư vấn cho thanh niên phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của từng gia đình. Anh đã tạo được lòng tin trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Anh trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua lập thân lập nghiệp trong thanh niên nông thôn. "Để tạo sức hút đối với các đoàn viên thanh niên thì tổ chức Đoàn phải luôn là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Bản thân phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, đề ra những chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực để tập hợp thu hút đoàn viên thanh niên tham gia"- anh Tâm bộc bạch.

Với những thành tích nổi bật trong hoạt động công tác Đoàn, anh Tâm đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Huyện đoàn Cái Bè và Tỉnh đoàn Tiền Giang vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Chiêu Nam
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 289
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 41820
  • Tháng hiện tại: 2410245
  • Tổng lượt truy cập: 48784372