Quỳnh Dao tự tin có thể nắm bắt tâm lý người trẻ

Đăng lúc: Thứ hai - 05/08/2013 13:35
Nhà văn 75 tuổi thường xuyên giao lưu với thế hệ 9X để hiểu hơn về họ. Bà tin bản thân chưa bao giờ lạc lõng với tầng lớp thanh thiếu niên.

Nhà văn 75 tuổi thường xuyên giao lưu với thế hệ 9X để hiểu hơn về họ. Bà tin bản thân chưa bao giờ lạc lõng với tầng lớp thanh thiếu niên.

Nhà văn, nhà biên kịch Quỳnh Dao mới đây trả lời phỏng vấn trên Ycwb. Bà nói về chuyện viết văn, sự hòa nhập, thích nghi với đời sống hiện đại và sản phẩm truyền hình sắp ra mắt.

dao2-jpeg-1375325455_500x0.jpg
Nhà văn Quỳnh Dao.

Quỳnh Dao cho biết bà luôn cố gắng thích nghi để không lỗi thời. Văn sĩ học sử dụng máy tính từ rất sớm đồng thời lập web cá nhân, giao lưu với những người trẻ tuổi. Trả lời phỏng vấn, nữ sĩ 75 tuổi đôi lúc dùng ngôn ngữ mạng mà thanh thiếu niên hay dùng. Bà khẳng định chưa bao giờ lạc lõng với tầng lớp thanh niên hiện nay và có thể hiểu được tâm lý người trẻ nhờ thường xuyên giao lưu với họ. Bản thân bà luôn tin tưởng sự lãng mạn và những điều tốt đẹp.

Nhà văn nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm tình yêu khẳng định, dù xã hội thay đổi, bà vẫn kiên trì viết những chuyện tình đẹp nhất: ,Ai cũng khao khát có được tình yêu đẹp, hướng tới tình yêu thuần khiết. Nếu chúng ta không ca ngợi tình cảm tốt đẹp đó mà để tiền bạc khống chế, nhân loại sẽ vĩnh viễn mất đi tình yêu chân chính. Tôi hy vọng không bao giờ có ngày đó,.

dao-1375325456_500x0.jpg
Nhà văn Quỳnh Dao thời trẻ. Ảnh: 163.

Phim mới nhất của Quỳnh Dao là Hoa phi hoa vụ phi vụ (Không phải hoa cũng không phải sương). Nhà biên kịch khẳng định đây không phải phim cuối cùng của mình. Tuy nhiên sau đó, bà ngập ngừng: ,Nhưng còn phải xem sức khỏe và tinh thần của tôi thế nào đã,.

15 năm trước, Hoàn Châu cách cách như làn gió xuân tươi mới, mang đến cho khán giả nhiều nước châu Á niềm say mê, thích thú. Quỳnh Dao nói về thành công này: ,Lúc làm phim, tôi không ngờ Hoàn Châu cách cách thành công và trở thành phim truyền hình kinh điển. Thời đó phim lịch sử, cung đình thường mang nét nghiêm nghị. Tôi dựng nên một Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, không câu nệ - đó là điểm mới mẻ,. Nhà văn nói thêm, phim mới Hoa phi hoa vụ phi vụ có rất nhiều sáng tạo, gần gũi với lớp trẻ. Đại lục và Đài Loan đều chưa có tác phẩm tương tự, vì thế bà mong đợi làm nên thành công như 15 năm trước.

Lý Thạnh (trái) và Trương Duệ mơ màng
Lý Thạnh (trái) và Trương Duệ - hai diễn viên chính trong phim mới của Quỳnh Dao.

Phim Hoa phi hoa vụ phi vụ lên sóng truyền hình ở Trung Quốc từ 6/8. Phim kể về chuyện tình cảm, gia đình, sự nghiệp của 4 cô gái lớn lên từ cô nhi viện.

Hải Lan
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 377
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 18408
  • Tháng hiện tại: 1469853
  • Tổng lượt truy cập: 45437086