Cuộc chiến pháp lý liên quan đến găng tay của Michael Jackson

Đăng lúc: Thứ hai - 19/08/2013 10:38
Chính phủ Mỹ đang bị lôi vào một cuộc chiến pháp lý nhằm không để chiếc găng tay nạm đá quý của thần tượng pop quá cố Michael Jackson rơi vào tay con trai của Tổng thống Guinea là Teodoro Nguema Obiang Mangue (42 tuổi).

Giới chức trách Mỹ cho rằng, Obiang mua chiếc găng tay này bằng những đồng tiền không minh bạch. Vụ xét xử đã kéo dài hơn 2 năm và phiên xét xử mới sẽ diễn ra vào ngày 19/8 tại tòa án Los Angeles.

Hồi tháng 4/2011, giới chức trách Mỹ đã thu hồi được số tài sản trị giá khoảng 71 triệu USD của Obiang, người còn sở hữu một bộ sưu tập siêu xe, chiếc máy bay riêng trị giá 38 triệu USD và một dinh thự trị giá 30 triệu USD ở Malibu, California.

Được biết, Obiang đã được cha mình bổ nhiệm là Bộ trưởng Lâm nghiệp. Tài sản của Obiang ước tính khoảng 300 triệu USD, trong khi tổng thu nhập chưa được 100.000 USD/năm. Obiang hiện có tiền gửi trong các ngân hàng khắp thế giới. Cách đây 3 năm, Obiang đã mua một số kỷ vật từ Tổ chức quản lý di sản Jackson, trong đó có chiếc găng tay.

Tháng 4/2012, một thẩm phán ở California đã đẩy vụ kiện này lên Chính phủ Mỹ với lý do họ không chứng minh được Obiang đang sở hữu tài sản của mình nhờ những hành động bất hợp pháp ở Guinea.

Tuấn Vĩ
(Theo Thể thao Văn hóa)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 100
  • Khách viếng thăm: 94
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 9500
  • Tháng hiện tại: 1460945
  • Tổng lượt truy cập: 45428178