J.K. Rowling nổi giận với công ty luật làm lộ bút danh giả

Đăng lúc: Thứ hai - 22/07/2013 09:18
Tác giả Harry Potter rất tức giận khi phát hiện hãng luật Russells Solicitors đứng sau vụ vỡ lở bí mật cô dùng bút danh đàn ông để xuất bản sách trinh thám.
J.K. Rowling nổi giận với công ty luật làm lộ bút danh giả

J.K. Rowling nổi giận với công ty luật làm lộ bút danh giả

Tác giả Harry Potter rất tức giận khi phát hiện hãng luật Russells Solicitors đứng sau vụ vỡ lở bí mật cô dùng bút danh đàn ông để xuất bản sách trinh thám.

Câu chuyện J.K.Rowling - nữ tác giả có sách bán chạy nhất nước Anh mọi thời đại - lấy bút danh là Robert Galbraith để xuất bản cuốn tiểu thuyết trinh thám "The Cuckoos Calling" (Tiếng gọi của chim cúc cu) làm nóng giới văn chương tuần qua. Thông tin được đăng tải đầu tiên trên tờ Sunday Times, với xác nhận của chính nữ nhà văn Anh, hôm 14/7.

Theo nguồn tin, một phụ nữ có tài khoản Twitter là @JudeCallegari đã tiết lộ thông tin cho một phóng viên của Sunday Times, khởi nguồn cho cuộc điều tra xác minh Rowling và Galbraith là một. Tờ tạp chí này đã mời một chuyên gia ngôn ngữ, sử dụng phần mềm có thể so sánh được các đoạn văn giữa các tác phẩm của Rowling và các đoạn trong "The Cuckoos Calling", qua đó nhận thấy điểm tương đồng lớn trong văn phong, cách miêu tả chi tiết quần áo phụ nữ giữa nhà văn nam được giới thiệu là mới vào nghề này và J.K.Rowling. Đồng thời, Sunday Times cũng chỉ ra rằng, nhà xuất bản và người biên tập cuốn sách củaGalbraith trùng với nhà xuất bản và biên tập cuốn sách dành cho người lớn đầu tiên của Rowling - "The Casual Vacancy" - ra mắt năm ngoái (cả hai đều do Little, Brown xuất bản và David Shelley biên tập).

Nữ nhà văn J.K.Rowling.
Nữ nhà văn J.K.Rowling.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào mà Judith Callegari có thể biết được bí mật này. Guardian cho hay, đứng sau nguồn tin của Judith Callegari chính là người của hãng luật Russells Solicitors, vốn được Rowling tin tưởng trong lần xuất bản dưới bút danh giả này.

J.K.Rowling nói trên Guardian: ,Hôm nay, tôi đã phát hiện ra làm thế nào mà danh tính thật của Robert lại bại lộ. Rất ít người biết chuyện giả bút danh của tôi và tôi không hiểu tại sao một phụ nữ tôi chưa bao giờ nghe tên trước đây, lại có thể phát hiện ra điều mà rất nhiều người bạn thân thiết của tôi không biết. Phải nói tôi rất thất vọng. Tôi từng nghĩ là tôi có thể hoàn toàn mong đợi sự bảo mật từ Russells, một công ty luật chuyên nghiệp, và tôi cảm thấy tức giận bởi niềm tin của tôi đã bị đặt nhầm chỗ,.

Trong một phát ngôn đến từ hãng luật Russells Solicitors, hãng đã gửi lời xin lỗi về sự cố này. Russells giải thích, vợ một nhân viên của họ - Chris Gossage - đã kể với bạn thân nhất của cô là Judith Callegari về chuyện giả bút danh của Rowling ,trong một cuộc trò chuyện riêng tư,. Callegari sau đó đã chia sẻ bí mật với nhà báo của Sunday Time thông qua Twitter hôm 9/7.

"Chúng tôi xác nhận việc bại lộ này không phải là một phần của bất cứ kế hoạch marketing nào và cả Rowling, hãng của cô hay nhà xuất bản cuốn sách đều không liên quan", Russells Solicitors cho biết thêm.

"The Cuckoos Calling" (Tiếng gọi của chim cúc cu) gây sốt sau khi lộ danh tính tác giả thật là Rowling.

Mặc dù không hài lòng khi thông tin bị bại lộ, Rowling hẳn phải thừa nhận, chính nhờ chuyện này mà cuốn sách mới của cô trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Tiểu thuyết trinh thám kể lại hành trình điều tra của một thám tử tư có tên Cormoran Strike, vốn là cựu binh, về cái chết của một người mẫu, đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon, sau khi tên tuổi của Rowling bại lộ. Trước đó, tiểu thuyết được các nhà phê bình và người trong giới đánh giá cao nhưng lại bán ra lẹt đẹt, chỉ chưa đầy 500 bản kể từ khi phát hành vào tháng 4. Nguồn tin mới nhất cho biết nhà xuất bản đang in tiếp 140.000 bản để đáp ứng nhu cầu mua của độc giả.

Song Ngư
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Rowling

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 362
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 38476
  • Tháng hiện tại: 1489921
  • Tổng lượt truy cập: 45457154