Các nước ASEAN thi ảnh và phim về bảo vệ môi trường

Đăng lúc: Thứ tư - 24/07/2013 15:50
Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu do Việt Nam đăng cai tổ chức, phản ánh thực trạng về bảo vệ môi trường, xây dựng cộng đồng ASEAN xanh sạch.

Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu do Việt Nam đăng cai tổ chức, phản ánh thực trạng về bảo vệ môi trường, xây dựng cộng đồng ASEAN xanh sạch.

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo ngày 22/7, phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN. Việt Nam là nước đăng cai tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn công bố phát động Liên hoan
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn
công bố phát động Liên hoan.

Liên hoan có mục đích ghi nhận, phản ánh thực trạng cũng như thành tựu về công tác bảo vệ môi trường, bên cạnh đó giới thiệu và tôn vinh các cá nhân, tổ chức có đóng góp cho công cuộc gìn giữ môi trường sống.

Thể loại tham gia dự thi Liên hoan gồm ảnh, nhóm ảnh, phim phóng sự, phim tài liệu của cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch của các quốc gia thành viên ASEAN. Tác giả thi ảnh có thể gửi tối đa 10 tác phẩm, một bộ ảnh không quá 20 ảnh. Phim tài liệu, phóng sự thời lượng không quá 30 phút. Các tác phẩm tham dự Liên hoan đảm bảo yêu cầu chưa từng tham gia một cuộc thi quốc tế nào khác.

Các cử tọa, đại diện Ban tổ chức Liên hoan tại buổi họp báo
Các cử tọa, đại diện Ban tổ chức Liên hoan tại buổi họp báo

Ngay từ tháng 7, người tham gia có thể gửi tác phẩm dự thi tới đơn vị tổ chức là Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Sau khi vượt qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố và trao giải, trưng bày vào khoảng giữa tháng 12/2013. Tất cả tác phẩm dù đoạt giải hay không có thể được Ban tổ chức khai thác sử dụng với mục tiêu quảng bá cho công tác bảo vệ môi trường.

Liên hoan là cơ hội để người dự thi thể hiện tài năng và giao lưu, học hỏi. Cuộc thi cũng mang ý nghĩa to lớn là hướng đến tầm nhìn ASEAN năm 2020, với mục tiêu xây dựng cộng đồng xanh, sạch.

Hiền Đỗ
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 121
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7754
  • Tháng hiện tại: 1459199
  • Tổng lượt truy cập: 45426432