Justin Bieber "hoà giọng" với Michael Jackson: Đáng cười nhạo hay trân trọng?

Đăng lúc: Thứ hai - 19/08/2013 10:40
Nam ca sĩ 19 tuổi tự thêm giọng mình vào bản remix của bài hát Slave 2 The Rhythm của thần tượng Michael Jackson và tự hào khoe trên mạng, nhưng bản thu âm này lại không có bản quyền.

(Thethaovanhoa.vn) - Nam ca sĩ 19 tuổi tự thêm giọng mình vào bản remix của bài hát Slave 2 The Rhythm của thần tượng Michael Jackson và tự hào khoe trên mạng, nhưng bản thu âm này lại không có bản quyền.

Hôm 16/8, bản remix của Slave to the Rhythm (tạm dịch: Nô lệ của giai điệu) do “Michael Jackson hợp tác với Justin Bieber” được tung lên trang mạng Soundcloud, sau đó là YouTube và hàng loạt trang mạng khác. Bài hát có giai điệu rất lôi cuốn.

Ước mơ song ca cùng thần tượng

Đây không được coi là bản thu chính thức mà chỉ là bản bị lộ, nhưng được chính Justin lên tiếng quảng bá qua Twitter. Anh viết: “Phấn khích chờ đợi những thứ sắp đến. MJ (Michael Jackson) chính là chuẩn mực. Không chỉ cho âm nhạc mà còn là một nghệ sĩ giải trí và cách ông cư xử với người hâm mộ. Ước gì ông vẫn còn bên cạnh chúng ta”.

“Mọi chuyện không dễ dàng nhưng hãy cùng cầu chúc. Chúng ta có thể thay đổi thế giới. Tôi sẵn sàng đón nhận thách thức. Trước mắt là bao nhiêu điều lớn lao. Vĩ đại. Yêu Michael” – Justin nhắn nhủ tiếp với người hâm mộ những thông điệp đậm chất Michael.

Justin Bieber (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh với 4 người thân của Michael Jackson, gồm bà mẹ Katherine và 3 người con của Jackson là Paris, Prince và Blanket.

Là thần tượng hàng đầu của tuổi Teen thế giới ngày nay nhưng bản thân Justin lại coi là Michael là thần tượng suốt đời. Trong các chuyến lưu diễn của anh, nhạc của Vua nhạc pop luôn được bật lên chiêu đãi khán giả trước mỗi buổi diễn.

Hồi tháng 1, nam ca sĩ gốc Canada đã biểu diễn một màn tưởng niệm Michael trên sân khấu Chinese Theater ở Hollywood. Justin luôn mơ về một bài hát song ca với Michael nhưng cho đến khi ông qua đời vào năm 2009, điều này đã không xảy ra, dù nhà sản xuất âm nhạc Rodney Jerkins, người từng cộng tác với cả 2 ca sĩ, cũng định sắp xếp một cuộc hợp tác.

Tóm lại, việc Justin cho hòa âm lại Slave to the Rhythm và thêm giọng hát của anh vào chỉ là cách để thỏa mãn một phần nào mong muốn hòa giọng cùng thần tượng.

Trước sự việc này, công chúng chia làm 2 luồng ý kiến chính. Người hâm mộ Michael Jackson thì nhạo báng, kêu gọi tẩy chay bản remix này và có chút “làm cao” khi tuyên bố: “Giọng hát của Justin không đáng để được cho vào bên cạnh giọng hát của Michael dù chỉ là một vài câu”.

Còn người hâm mộ Justin thì cho rằng không nên khó tính quá như vậy, dù sao đây cũng là nỗ lực của anh để đưa âm nhạc của Michael đến với đối tượng khán giả trẻ hơn, nhất là khi nó được làm mới bởi một ca sĩ trẻ có rất đông người hâm mộ. “Một bài hát hay không nên trở thành một xác ướp” – fan của Justin nêu ý kiến.

Tất nhiên cũng có những người hâm mộ Vua nhạc pop có thái độ tích cực hơn: “Chúng ta nên cư xử tử tế và tôn trọng tất cả những nghệ sĩ được Michael truyền cảm hứng. Chúng ta nên ủng hộ họ vì đã tôn vinh âm nhạc, tinh thần và phong cách của Michael. Tất nhiên ông là một nghệ sĩ không thể thay thế và là duy nhất”.

Không có bản quyền

Mặc dù vậy, bài hát lại không được Quỹ Quản lý di sản của Michael Jackson thừa nhận. Theo trang Showbiz 411, quỹ này đã gửi thông điệp yêu cầu rút bài hát xuống khỏi các trang mạng vào hôm 16/8 nhưng không kịp. Với sự nhanh nhạy của mạng internet, bản thu âm này đã bị phát tán khắp nơi.

Tài khoản Twitter của quỹ là MJ Online Team viết: “Với những ai đang thắc mắc về bản thu Slave 2 The Rhythm gần đây bị tung lên mạng, do Michael Jackson và Justin Bieber hát, chúng tôi xin được trả lời rằng bản thu đó không có bản quyền”.

Thêm vào đó, nhà sản xuất Rodney Jerkins, người từng sản xuất You Rock My World của Michael Jackson và As Long As You Love Me của Justin Bieber, cũng thừa nhận anh không đóng vai trò sản xuất bản remix Slave to the Rhythm của Bieber. Cũng hôm 16/8, Jerkins viết lên Twitter một câu ngắn gọn: “Không liên quan”.

Quỹ Quản lý di sản có thể cấp bản quyền đối với các bản thu bài hát, sản phẩm và thương hiệu của Michael. Nếu muốn phát hành bài hát ra thị trường dưới dạng một bản thu độc lập, Justin buộc phải có sự đồng ý của tổ chức này. Nếu không, đó chỉ là một bản remix trôi nổi trên mạng do người hâm mộ làm, bởi thời nay thì việc chỉnh sửa, thay đổi, thêm giọng mình vào một bài hát là việc hầu như ai cũng làm được.

Theo trang I Want Pop, Justin có được bản thu bài hát là do một thành viên trong gia đình Jackson cung cấp cho anh (nhiều khả năng là một trong số những người con của Vua nhạc pop), chứ không phải Quỹ Quản lý di sản. Ít nhất điều này cũng chứng tỏ anh có mối quan hệ khá tốt với người thân của Michael.

Đầu tuần này, có tin đồn cho rằng Justin đang có ý định mua lại khu bất động sản nổi tiếng thế giới Neverland ở California (Mỹ), nơi từng là nhà của Michael.

Hạ Huyền
(Theo Thể thao Văn hóa)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 377
  • Khách viếng thăm: 369
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 36235
  • Tháng hiện tại: 1487680
  • Tổng lượt truy cập: 45454913