Thị trưởng London viết sách về Winston Churchill

Đăng lúc: Thứ hai - 22/07/2013 09:18
NXB Hodder & Stoughton tuyên bố cuốn sách về cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill do chính Thị trưởng London Boris Johnson chấp bút, sẽ được xuất bản vào mùa thu 2014.
Thị trưởng London viết sách về Winston Churchill

Thị trưởng London viết sách về Winston Churchill

NXB Hodder & Stoughton tuyên bố cuốn sách về cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill do chính Thị trưởng London Boris Johnson chấp bút, sẽ được xuất bản vào mùa thu 2014.

Theo NXB, cuốn sách mới của Boris Johnson tạm thời được lấy tên là The Churchill Factor. Đây là tác phẩm sẽ khám phá ,tính cách, cuộc sống, gia sản và ý nghĩa đương đại, của Winston Churchill.

Nhận xét về cuốn sách của mình, Boris Johnson nói: ,Tôi quan tâm đến các ký ức về Ngài Winston Churchill và cách nó bị xuyên tạc ra sao. Vì thế tôi muốn làm sáng tỏ một vài khía cạnh trong tính cách của ông và giải thích cách ông tạo ra sự khác biệt cho các sự kiện, cho xã hội cũng như khám phá các thông điệp đầy ý nghĩa của ông cho đến tận hôm nay. Trọng tâm của The Churchill Factor chính là: một người có thể tạo ra tất cả sự khác biệt,.

Boris-Johnson-trai-va-cuu-Thu-tuong-Anh-

Boris Johnson (trái) và cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill.

Boris Johnson có tên đầy đủ là Alexander Boris de Pfeffel Johnson, sinh ngày 19/6/1964. Ông hiện giữ chức Thị trưởng thành phố London. Boris Johnson cũng là nhà báo chuyên mục của tờ The Daily Telegraph.

Trong suốt sự nghiệp văn chương, Boris Johnson đã viết một số tác phẩm, trong đó nổi bật nhất là cuốn tiểu thuyết chính trị Seventy-Two Virgins và cuốn Have I Got Views For You. Tác phẩm của ông chủ yếu xoay quanh các vấn đề như văn hóa, lối sống và tiêu chuẩn đạo đức của xã hội Anh.

Thị trưởng London từng so sánh ông với nhà lãnh đạo vĩ đại thời chiến Churchill khi bị Liam Byrne - Bộ trưởng phụ trách việc làm và hưu bổng của phe đối lập - nhạo báng là ,Thị trưởng bán thời gian, vì vừa viết sách vừa điều hành thành phố.

Boris Johnson nói: ,Khi đối thủ nói rằng bạn không thể kết hợp viết sách với chính trị thì bạn có thể nhắc họ nhớ rằng Ngài Winston Churchill viết báo trong suốt sự nghiệp chính trị của ông,.

Boris Johnson gần đây cũng nhận được tỷ lệ cược khá cao (5/1) để có thể trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đảng Bảo thủ.

Lê Phượng
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 378
  • Khách viếng thăm: 366
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 38035
  • Tháng hiện tại: 1489480
  • Tổng lượt truy cập: 45456713