Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/06/2014 14:38
Ngày 27-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Hội thi Gia đình văn hóa vui - khỏe Tiền Giang 2014.
O
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Như Lam

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. 60 Gia đình văn hóa xuất sắc đại diện cho trên 400 ngàn Gia đình văn hóa trong toàn tỉnh tham dự.

Trước khi có buổi họp mặt hôm nay, ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đã có các buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 sôi nổi, đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, năm nay Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động mỗi gia đình trong cả nước tổ chức một bữa cơm từ 17 giờ đến 19 giờ ngày thứ Bảy 28-6 - Ngày Gia đình Việt Nam, để mỗi người Việt Nam hướng về cội nguồn, về người thân, qua đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của gia đình và của dân tộc. Cho dù đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để đoàn tụ trở về.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vai trò rất quan trọng của gia đình trong lịch sử hàng ngàn năm giữ nước và dựng nước, là nơi kết tinh văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Ông Trần Thanh Đức nhấn mạnh công tác gia đình được các cấp ủy và chính quyền tỉnh nhà quan tâm từ rất sớm với việc thực hiện phong trào xây dựng Gia đình văn hóa. Hiện nay toàn tỉnh có 407.717 hộ đạt Gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 95,43%, các Gia đình văn hóa thời gian qua đã thật sự là hạt nhân trong các phong trào tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh.

Ảnh: Như Lam
Các gia đình tham gia tranh tài. Ảnh: Như Lam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trên cơ sở xác định công tác gia đình là một nội dung quan trọng trong các kế hoạch và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, trong thời gian tới đề nghị các ngành các cấp tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác gia đình trên địa bàn tỉnh.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 174
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 34119
  • Tháng hiện tại: 2590562
  • Tổng lượt truy cập: 48964689