Ra mắt Tuyển tập gần 80 ca khúc mới hướng về Biển Đông

Đăng lúc: Thứ hai - 16/06/2014 09:34
Ngày 13-6, tại Hà Nội, gần 80 ca khúc mới viết về 80 ca khúc đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam giới thiệu trong tập 1 Tuyển tập “Biển Đông dậy sóng - những bài hát mới về biển đảo quê hương”.
Tuyển tập “Biển Đông dậy sóng - những bài hát mới về biển đảo quê hương”. Ảnh: vov.vn
Tuyển tập “Biển Đông dậy sóng - những bài hát mới về biển đảo quê hương”. Ảnh: vov.vn

Tuyển tập ca khúc “Dậy sóng Biển Đông" là kết quả phát động sáng tác hướng về biển, đảo của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Hội nhạc sĩ Việt Nam đã lựa chọn được gần 80 tác phẩm, xuất bản trong tập 1 Tuyển tập “Biển đông dậy sóng - những bài hát mới về biển đảo quê hương”.

Trong đó, nhiều bài hát được các nhạc sĩ sáng tác từ những chuyến đi thực địa trên các vùng biển đảo như: “Sóng dội Trường Sa” của Nguyễn Cường, “Khúc hát ra khơi”, nhạc Đỗ Hồng Quân, thơ Trần Đăng Khoa, “Lời thề lính biển” nhạc Đức Trịnh, lời Lê Cảnh Nhạc...

Đặc biệt, Tuyển tập cũng giới thiệu những bài hát đầu tiên viết về lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam như: "Biển Đông đầu sóng ngọn gió", nhạc sĩ Vũ Hoàng; "Những chiến sĩ đi trong lòng biển", nhạc sĩ Vũ Trọng Cường; "Bay lên! Không quân, Hải quân", nhạc sĩ Trần Ngọc Lâm…

Trong thời gian tới, Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ tiếp tục nhận các tác phẩm có nội dung hướng về biển đảo quê hương của nhạc sĩ trong cả nước và tập hợp trong tập 2 của Tuyển tập.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 457
  • Khách viếng thăm: 455
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 60732
  • Tháng hiện tại: 2225392
  • Tổng lượt truy cập: 46192625