Tọa đàm “Sơn Nam với vùng đất Nam bộ”

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/12/2012 17:27
“Sơn Nam với vùng đất Nam bộ” là chủ đề buổi tọa đàm do Thư viện Tiền Giang phối hợp với Trường Đại học Tiền Giang tổ chức sáng ngày 7/12/2012 với mục đích giới thiệu đến độc giả các bài nghiên cứu và tác phẩm của nhà văn Sơn Nam về lịch sự phát triển, văn hóa, tín ngưỡng, con người… của vùng đất Nam bộ.
Quang cảnh buổi tọa đàm

Quang cảnh buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch Tiền Giang, các nhà thơ: Phạm Sĩ Sáu, Lê Minh Quốc, gia đình nhà văn Sơn Nam cùng đông đảo độc giả và sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã đến tham dự.

Với 5  tham luận và nhiều ý kiến phát biểu, buổi tọa đàm đã đề cập đến nhiều tác phẩm hay của nhà văn Sơn Nam, có giá trị lớn cho việc nghiên cứu tìm hiểu về vùng đất Nam bộ.

Ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng cục trưởng
Tổng cục du lịch Việt Nam phát biểu tại tọa đàm

Nhà văn Sơn Nam tên thật là Phạm Minh Tài, sinh ngày 11 tháng 12 năm 1926, tại làng Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Rạch Giá (nay thuộc tỉnh Xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Ông được nhiều người yêu mến gọi là "ông già Nam Bộ", "ông già Ba Tri", “ông già đi bộ’, "pho từ điển sống về miền Nam" hay là "nhà Nam Bộ học". Hiện nay, nhà lưu niệm của ông được gia đình xây dựng tại ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho (Tiền Giang).
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 179
  • Khách viếng thăm: 177
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4024
  • Tháng hiện tại: 2236574
  • Tổng lượt truy cập: 46203807