Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo rà soát kế hoạch, phương án phòng chống lụt, bão

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 16:44
Ngày 28-9, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp bàn giải pháp phòng, chống lụt, bão từ nay đến cuối năm.

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm có khoảng 2 - 3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến nước ta, trong đó 1 cơn bão có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ. Dự báo mực nước lũ năm nay thấp. Đầu nguồn sông Tiền tại Tân Châu mực nước cao nhất trong năm khả năng xuất hiện vào trung tuần tháng 10 và ở mức trên báo động 1 (khoảng 3,6 - 3,8 m).

Khu vực nội đồng Tây Bắc Tiền Giang bắt đầu chịu ảnh hưởng lũ vào những ngày đầu tháng 10 và kết hợp với triều cường làm cho mực nước tăng dần và đạt cao nhất của năm từ 1,6 - 1,8 m tại trạm Hậu Mỹ Bắc vào trung tuần tháng 11.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang yêu cầu các đơn vị, địa phương
không được lơ là, chủ quan với bão, lũ. Ảnh Ngô Tông

Tại Mỹ Tho, mực nước cao nhất của năm từ 1,6 - 1,7 m vào trung tuần tháng 10 và 11. Dù vậy, Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (BCH) tỉnh khuyến cáo các địa phương cần đề phòng những đợt triều cường kết hợp với lũ đổ về có thể gây ngập cục bộ ở những vùng trũng ven sông Tiền vào trung tuần tháng 10 và 11.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang yêu cầu các đơn vị, địa phương không được lơ là, chủ quan với bão, lũ; tăng cường tuyên tuyền cho người dân hiểu và cảnh giác. Các đơn vị, địa phương rà soát kế hoạch, phương án phòng, chống lũ, bão; chuẩn bị sẵn sàng công tác hậu cần để ứng phó khi lũ lớn, bão xảy ra.

BCH tỉnh tăng cường kiểm tra các công trình, công tác phòng, chống lụt bão của các địa phương. Đặc biệt, các huyện phía Tây của tỉnh kiểm tra lại các phương án phòng, chống lũ, triều cường để bảo vệ vườn cây ăn trái, ao đầm nuôi thủy sản, các nơi xung yếu, nơi có nguy cơ sạt lở cao.

Riêng huyện Tân Phước cần kiểm tra lại các ô bao. BCH tỉnh kiểm tra lại các công trình chống sạt lở đang thi công dở dang và đang triển khai mới để xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, khi xảy ra giông, lốc xoáy trên địa bàn, các địa phương cần báo cáo nhanh cho tỉnh để kịp thời xử lý.

N. VĂN

N. Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

phòng chống lụt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1074
  • Tháng hiện tại: 1866853
  • Tổng lượt truy cập: 48240980