Hội chợ Triển lãm Rau quả và Thương mại ĐBSCL - Tiền Giang năm 2012

Đăng lúc: Thứ tư - 07/11/2012 16:10
Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2012 (MDEC - Tiền Giang 2012), Hội chợ Triển lãm Rau quả và Thương mại Đồng bằng sông Cửu Long năm 2012 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 5 đến 9-12) tại đường Hùng Vương nối dài (TP. Mỹ Tho).

Hội chợ có quy mô 500 gian hàng, trong đó khu triển lãm có 100 gian hàng; khu hội chợ bao gồm: các sản phẩm nông sản tươi - chế biến (trái cây), rau củ, giống cây trồng (100 gian hàng), các mặt hàng thủy - hải sản (50 gian hàng), các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp (50 gian hàng), các mặt hàng thương mại - dịch vụ (200 gian hàng).

Ngoài ra, để đa dạng hóa nội dung chương trình hội chợ, còn có gian hàng của các khu ẩm thực (40 gian hàng) và khu triển lãm sinh vật cảnh (10 gian hàng). Đặc biệt, tại hội chợ còn có khu hàng Việt có chất lượng, uy tín nhằm quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước; đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, còn có một số hoạt động khác diễn ra tại hội chợ như: Hội thi trái cây ngon; hội thi ẩm thực và có chương trình văn hóa, văn nghệ hàng đêm phục vụ tại hội chợ.

Các sản phẩm tham dự hội chợ phải đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hội chợ nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản là thế mạnh của Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường mở rộng giao lưu với doanh nhân trong và ngoài nước để tìm cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại và thiết lập thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của vùng.

Ngoài ra, hội chợ còn giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới; hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 409
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 63032
  • Tháng hiện tại: 1811932
  • Tổng lượt truy cập: 48186059