Cuộc sống tốt hơn nhờ trồng rau húng

Đăng lúc: Thứ tư - 19/09/2012 14:08
Với gần 3 công đất trồng rau húng, cuộc sống của gia đình cô Nguyễn Thị Bé Tư (ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) ngày càng tốt hơn.

Hôm chúng tôi đến nhà lúc giữa trưa, cô Tư đang ở ngoài ruộng nhổ cỏ, xịt thuốc cho rau húng. Vừa nhanh tay nhổ cỏ, cô Tư tâm sự: “Thời gian trước gia đình cô gặp rất nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo do thiếu vốn, không nắm vững kỹ thuật canh tác lại ít đất sản xuất và con cái nheo nhóc…

Nhờ được Hội LHPN hỗ trợ vốn vay ưu đãi và được chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, cô Tư đã chuyển từ trồng nhãn không hiệu quả sang trồng ngò gai và rau húng, chỉ vài năm đã có dư có để, xây được ngôi nhà tươm tất.

Cô Tư đang chăm sóc rau húng.
Cô Tư chăm sóc rau húng.

Cô Tư cho biết, với gần 3 công đất trồng rau húng, mỗi năm cô thu hoạch 6 đợt, mỗi đợt từ 5 - 6 tấn rau. Hiện nay, với giá bình quân 8 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, cô còn lãi gần 30 triệu đồng mỗi đợt (2 tháng).

Ngoài trồng rau, cô còn trồng trên 50 gốc dừa, đang cho trái và tận dụng các ao xung quanh vườn dừa cô thả hơn 1.000 cá tai tượng, cá tra để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, cô Tư còn là hội viên Hội LHPN, luôn đi đầu trong mọi phong trào do Hội phát động.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Bằng ý chí và nghị lực, chị Bé Tư đã vươn lên làm giàu chính đáng, con cái được ăn học đến nơi đến chốn và có việc làm ổn định...".

Niềm vui của cô Tư giờ đây là được giúp đỡ các chị em trong Hội LHPN và bà con nghèo.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

rau húng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 23023
  • Tháng hiện tại: 2522409
  • Tổng lượt truy cập: 48896536