Ra mắt Bệnh xá Cây trồng tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 16:36
Ngày 28-9, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tổ chức ra mắt và chính thức đưa vào hoạt động Bệnh xá Cây trồng tại cây số 1966, xã Long An, huyện Châu Thành. Ông Phạm Văn Chiến, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh được bổ nhiệm làm Giám đốc bệnh xá.

Bệnh xá Cây trồng có chức năng chuyển giao cho nông dân các tiến bộ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn trái, tư vấn công tác phòng trị bệnh, thực hiện công tác an toàn thực phẩm đối với cây ăn trái...

Bệnh xá được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho việc chẩn đoán và xác định bệnh trên cây trồng, nông dân có thể đem mẫu cây trồng đang bị bệnh đến để các nhà khoa học chẩn đoán bệnh, cấp đơn thuốc, hướng dẫn cách chữa trị hoặc phòng bệnh cho cây.

Các bác sĩ của bệnh xá sẽ tổ chức tư vấn cho người dân vào ngày thứ 4 hàng tuần và đến tư vấn cho người dân trồng cây ăn trái, lúa vào các ngày còn lại trong tuần.

Đây là Bệnh xá Cây trồng thứ 5 ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (gồm Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bến Tre và Tiền Giang), được thành lập theo Quyết định phê duyệt Dự án “Cải thiện hệ thống khuyến nông để áp dụng hệ thống canh tác và kỹ thuật trồng trọt hiệu quả hơn cho nông dân nghèo 5 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại.

S.N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 457
  • Khách viếng thăm: 447
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 60281
  • Tháng hiện tại: 2224941
  • Tổng lượt truy cập: 46192174