Trồng thanh long mang lại nguồn thu ổn định

Đăng lúc: Thứ tư - 07/11/2012 16:16
Ông Võ Ngọc Diệp, Tổ trưởng Tổ hợp tác thanh long Lương Phú (Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo) cho biết, năm nay là năm “thắng lớn” của nhà vườn trồng thanh long. Từ đầu năm đến nay, thời tiết rất thuận lợi cho cây thanh long phát triển, giá thanh long luôn đứng ở mức cao, người trồng thanh long thu được lãi lớn.

Thời điểm hiện nay, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long nghịch vụ, với giá từ 12.000 - 13.000 đồng/kg. Ở thời điểm vụ thuận, thanh long cũng có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mọi năm.

Với mức giá này, sau khi trừ các chi phí, nhà vườn trồng thanh long thu lãi khoảng 200 triệu đồng/ha. Không những được mùa, trúng giá, thị trường tiêu thụ thanh long cũng luôn rộng mở, loại trái cây này đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.


Thanh long bán được giá cao tại Chợ Gạo. Ảnh: Như Lam

Do hiệu quả kinh tế ngày càng cao của thanh long nên nhiều nhà vườn trong tỉnh tập trung mở rộng diện tích thâm canh. Hiện ngoài “thủ phủ” thanh long Chợ Gạo, một số nông dân vùng Đồng Tháp Mười, huyện Tân Phước cũng đã chọn cây thanh long để trồng trên vùng đất nhiễm phèn, bước đầu cho hiệu quả khá cao.

Thanh long được xác định là một trong 7 loại cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang, đang tiếp tục được đầu tư để nâng cao chất lượng và vị thế trên thị trường.

Tiền Giang hiện có hơn 2.500ha thanh long với sản lượng hơn 35.000 tấn/năm. Tỉnh đang triển khai đề án mở rộng vùng chuyên canh thanh long lên 5.000ha vào năm 2015, tập trung tại huyện Chợ Gạo và huyện Châu Thành.


(Theo TTXVN)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

thanh long

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 46837
  • Tháng hiện tại: 1795737
  • Tổng lượt truy cập: 48169864