Cái Bè: Trái cây tết trúng giá

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/02/2015 12:00
Nông dân trồng cây ăn trái ở huyện Cái Bè đang tập trung chăm sóc, chuẩn bị thu hoạch trái cây để cung cấp thị trường Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Năm nay, phần lớn các loại trái cây đều có giá hơn tết năm ngoái, nông dân rất phấn khởi.
Ông Nguyễn Văn Khiêm ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Lợi A chăm sóc vườn khóm son.
Ông Nguyễn Văn Khiêm ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Lợi A chăm sóc vườn khóm son.

Loại trái cây độc đáo của huyện đang được các thương lái tìm trong dịp tết đó là khóm son, khóm phụng, trồng tập trung ở các xã: Tân Hưng, Tân Thanh, Mỹ Đức Tây với hơn 44 ha. Đây là 2 loại khóm kiểng, thịt trái dai nhưng có màu đỏ sặc sỡ (khóm son), hình dáng như chim phụng (khóm phụng).

Ông Nguyễn Văn Thành ở ấp 2, xã Tân Hưng trồng 3.000 gốc khóm son, được thương lái đặt cọc mua với giá 16.000 đồng/trái (đối với cây có 3 cựa trở lên), tăng 2 - 3 ngàn đồng/trái so với năm ngoái.

Bưởi da xanh, bưởi lông Cổ Cò, quýt đường, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, đu đủ cũng là loại trái cây có nhu cầu cao trong những ngày tết, được trồng tập trung ở các xã: An Cư, Đông Hòa Hiệp, Hòa Khánh, Mỹ Đức Tây, An Thái Trung, An Thái Đông, Mỹ Lương, Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, Mỹ Tân, Tân Thanh, Tân Hưng…

Hiện tại, thương lái đến tận vườn đặt cọc với giá từ 55 - 60 ngàn đồng/kg bưởi da xanh, 27 - 28 ngàn đồng/kg đối với bưởi lông Cổ Cò. Ông Nguyễn Văn Khiêm ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Lợi A trồng 4 công bưởi lông Cổ Cò, tết năm nay gia đình thu hoạch ước đạt 1 tấn trái, thương lái vào tận vườn đặt cọc với giá 28.000 đồng/kg (tăng 3.000 đồng/kg so với tết năm rồi).

Thị trường tiêu thụ trái cây tết có yêu cầu cao về chất lượng, mẫu mã, đòi hỏi nhà vườn phải xử lý, chăm sóc công phu mới cho ra những trái đẹp. Bù lại, nhà vườn có cơ hội bán sản phẩm mà mình đã chăm sóc hàng tháng trời với giá cao để đón một cái tết sung túc.

Chiêu Nam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 236
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 5310
  • Tháng hiện tại: 2504696
  • Tổng lượt truy cập: 48878823