Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu kỷ niệm 135 năm thành lập

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 09:24
Ngày 17-3, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm thành lập và khánh thành 40 phòng học mới. Đến dự có ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh, cựu giáo viên, cựu học sinh và đông đảo thầy cô và các em học sinh của trường.
a
Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm chúc mừng nhà trường.

Tại buổi lễ, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cùng các vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của nhà trường - truyền thống cách mạng và truyền thống "Dạy tốt - Học tốt". Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chính thức thành lập vào ngày 17-3-1879, với tên gọi Collège de Mytho. Năm 1942, trường có tên là Collège Le Myre De Villers và năm 1953, trường chính thức mang tên là Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Từ khi thành lập đến nay, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu là nơi tập hợp nhiều nhà giáo nổi tiếng về đức độ, chuyên môn, có tấm lòng yêu nước và tinh thần cách mạng. Sau năm 1975, nhiều thầy cô giáo được công nhận Nhà giáo Ưu tú, được tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục, được công nhận là Chiến sĩ thi đua và giáo viên dạy giỏi. Nhiều học sinh cũng đã thành đạt từ ngôi trường này.

Với truyền thống cách mạng và truyền thống "Dạy tốt - Học tốt", Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới; Cờ luân lưu của Hội đồng Bộ trưởng; nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo và là trường tiên tiến cấp tỉnh nhiều năm liền.

uý vị đại biểu cắt bằng khánh thành và tham quan phòng học mới.
Quý vị đại biểu cắt bằng khánh thành và tham quan phòng học mới.

Nhân kỷ niệm 135 năm thành lập, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi: Triển lãm ảnh “135 năm Trường Collège de Mytho - Trung học Nguyễn Đình Chiểu, Mỹ Tho”; Chương trình văn nghệ “Tháng 3 - Trường tôi”; Chương trình họp mặt “Chúng ta là đồng môn” - dành cho các cựu học sinh, cựu giáo viên của trường…

Dịp này, trường cũng đã khánh thành 40 phòng học mới, gồm 1 trệt, 3 lầu, với tổng kinh phí xây dựng và trang bị gần 60 tỷ đồng.

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 204
  • Hôm nay: 502
  • Tháng hiện tại: 2445392
  • Tổng lượt truy cập: 48819519