Thầy thuốc Nguyễn Thị Hưng người mang “phép màu” làm đẹp cho người

Đăng lúc: Thứ tư - 13/03/2013 14:41
Gắn bó với Phòng Laser trị liệu trên 10 năm nay, cử nhân Nguyễn Thị Hưng đã đem kỹ thuật laser (khuếch đại ánh sáng bằng kích thích) để chữa trị bệnh da  cho nhiều người bệnh với kết quả hơn cả mong đợi.

Sau khóa học chuyên sâu về điều trị bằng laser tại Trung tâm Vật lý Y Sinh học (TP. Hồ Chí Minh), chị Hưng được Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang giao máy Laser CO2 10.600nm cho chị quản lý và sử dụng điều trị cho bệnh nhân. Từ đó đến nay đã có nhiều trường hợp bệnh nhân gặp vấn đề về da được điều trị thành công như: bớt, chàm, nốt ruồi, u máu, mụn cóc, u mềm lây, u nhú da do vi rút, nang tuyến mồ hôi, vết nám…

Kỹ thuật chiếu ánh sáng laser vừa nhanh, hiệu quả, vừa an toàn, đặc biệt là hoàn toàn không có nguy cơ lây nhiễm các bệnh do mổ xẻ như viêm gan hay HIV, vì da người bệnh chỉ tiếp xúc với ánh sáng mà thôi.

Có nhiều trường hợp nhờ phương pháp điều trị này mà người bệnh tránh được biến chứng chết người như ung thư da. Bác Nguyễn Văn T., 68 tuổi, bị bệnh u xùi ngoài da lan rộng nhiều năm, đã điều trị nhiều nơi như đốt điện, chấm acid… nhưng vẫn tái phát và tự nhiên nó phát triển to hơn, chảy nước vàng. Bác T. đến khám Khoa Ung bướu, bác sĩ chẩn đoán có khả năng hóa ác, nên chỉ định đốt laser. Sau vài phút chiếu laser điều trị, u xùi biến mất. Đến nay đã 6 năm, bác T .không thấy tái phát, nốt u xùi của bác chỉ còn lại một vết mờ màu trắng.

Năm ngoái, chị Lê Thị V., 21 tuổi bị một mụn thịt ở cánh mũi trái, thầy bói coi tướng nói sẽ khó lấy chồng. Chị đâm lo lắng, nhưng rất sợ mổ. Biết ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang có phòng điều trị laser nên V. đến trị. Thật bất ngờ, chỉ 30 giây là mụn thịt đã biến mất như một phép màu. Một năm sau, chị cầm chiếc thiệp hồng đến mời chị Hưng dự đám cưới của mình. Chị V. cám ơn chị Hưng đã đem đến cho chị sự tự tin khi giao tiếp, chứ trước đó chị luôn cảm thấy mặc cảm, có lẽ đó là lý do chị “tìm được chồng” chứ không phải tại ông… thầy bói phán!

Bác sĩ H.D.H. từ Úc về đã vào thăm bệnh viện. Ông nhìn thấy sự khéo léo của chị Hưng khi sử dụng máy laser và đã tin tưởng, quyết định nhờ chị Hưng đốt cho hàng chục nốt u mểm lây ở hai bên cổ của ông. Ông nói, ở Úc ông đã điều trị nhiều lần bằng đốt điện, vừa rất đau, vừa để lại sẹo xấu. Ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang làm được kỹ thuật này là một tiến bộ lớn, nhất là người thầy thuốc như chị Hưng đã xử lý thành thạo, nhẹ nhàng, khéo léo các thao tác kỹ thuật một cách tinh tế.

Chị Hưng chia sẻ: “Tùy theo loại tổn thương da như thế nào mình sẽ cài đặt tần số khác nhau, cường độ dòng điện khác nhau. Tuy nhiên phải phối hợp nhịp nhàng giữa bàn tay với bàn chân đạp nguồn điện của mình mạnh hay yếu thì mới không để lại sẹo cho người bệnh”.

Hàng ngày, sau khi người bệnh khám ở phòng khám da liễu hoặc phòng khám ung bướu, các bác sĩ sẽ cho chỉ định điều trị và chuyển tới phòng điều trị laser. Chị Hưng căn cứ vào yêu cầu của bác sĩ và thực hiện chiếu laser. Hàng ngày chị Hưng tiếp nhận điều trị khoảng 5 đến 10 trường hợp bệnh về da. Ngoài ra, chị còn tham gia thực hiện những công việc khác của phòng tiểu phẫu như khâu rửa vết thương phần mềm, mổ u lành ngoài da, xơ nang tuyến vú…

Suốt hơn chục năm gắn bó với phòng điều trị laser, hàng trăm người đã được chị Hưng điều trị thành công. Sự cần mẫn của chị đã đem lại niềm hạnh phúc bất ngờ, giống bà tiên có “phép màu” làm đẹp cho mọi người.

BS. NGUYỄN THÀNH ÚC


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Nguyễn Thị Hưng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 308
  • Khách viếng thăm: 303
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 33464
  • Tháng hiện tại: 2401889
  • Tổng lượt truy cập: 48776016