Một gia đình 3 thế hệ nhà giáo

Đăng lúc: Thứ năm - 10/01/2013 16:53
Đến khu 2 (thị trấn Cái Bè) hỏi nhà thầy Nguyễn Hữu Tỉnh - cô Lê Ngọc Hồng hầu như ai cũng biết. Đây là một gia đình có truyền thống hiếu học và có nhiều người gắn bó với nghề dạy học.
Gia đình thầy Tỉnh - cô Hồng.

Gia đình thầy Tỉnh - cô Hồng.

Vợ chồng nhà giáo này nay đã bước qua tuổi 70, nhưng vẫn còn minh mẫn. Thầy Tỉnh cho biết, thời chiến tranh việc dạy học gặp rất nhiều nguy hiểm do “bom rơi đạn lạc”, nhưng vợ chồng thầy vẫn bám lớp, bám trường dạy chữ cho học sinh và dạy chữ cho con cái nên người. “Tôi thích nghề giáo, tuy nghèo về vật chất nhưng thanh bạch!…” -  thầy Tỉnh tâm sự.

Tiếp nối nghề nghiệp của cha mẹ, hiện nay 4 người con của thầy Tỉnh đều theo học ngành Sư phạm. Người con trai lớn là thầy Nguyễn Hữu Duyên dạy Trường Tiểu học Hội Xuân (Cai Lậy). Tiếp đến là cô Nguyễn Thị Diệu, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cái Bè; cô Nguyễn Thị Diễm, giáo viên Trường THCS thị trấn Cái Bè; thầy Nguyễn Hữu Phúc, giáo viên Trường THPT Cái Bè. Ngoài ra, 4 người con dâu, rể và 1 cháu ngoại của thầy Tỉnh cũng là giáo viên.

Với vai trò là người ông, người chồng, người cha trong gia đình, thầy Tỉnh luôn gương mẫu từ lời nói đến việc làm để mọi thành viên trong gia đình noi theo. Và mặc dù đông con, cháu, bận rộn với việc lao động kiếm sống, nhưng việc dạy bảo, chăm sóc con cháu luôn được thầy Tỉnh quan tâm, từ việc dạy lễ phép với mọi người, ứng xử có văn hóa, đến biết quý trọng người lao động, cống hiến tài năng, sức lực cho xã hội...

Hiện tại, gia đình thầy gồm 3 thế hệ sống chung một mái nhà. Đây là điều kiện thuận lợi để ông bà, cha mẹ truyền dạy những kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống cho con, cháu.

Ngoài danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu, gia đình thầy Tỉnh - cô Hồng còn được công nhận nhiều danh hiệu khác như: “Gia đình hiếu học”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu thảo hiền” nhiều năm liền. Đây là hai “cây cao, bóng cả” của gia đình, góp phần tích cực vào công tác Giáo dục và  Đào tạo ở địa phương.

Hùng Cường
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Hôm nay: 39577
  • Tháng hiện tại: 2272127
  • Tổng lượt truy cập: 46239360