Tân Phú Đông: Nỗ lực cho năm học mới

Đăng lúc: Thứ năm - 06/09/2012 09:57

Trong năm học mới, huyện Tân Phú Đông mở 15 điểm trường, bao gồm 4 trường THCS, 7 trường tiểu học, 2 trường mầm non và 2 trường mẫu giáo, với khoảng 7.200 học sinh. Từ tuần lễ đầu của tháng 8, các trường ở 2 bậc tiểu học và THCS đã tập trung học sinh để ổn định lớp; đồng thời tiến hành ôn tập kiến thức cũ cho các em trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Toàn huyện hiện có 380 cán bộ, giáo viên, phần đông đã được tham dự các lớp bồi dưỡng thường xuyên trong hè. Ngoài ra, còn được tham dự các lớp tập huấn chuyên đề về chuẩn hóa nghề nghiệp, dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ quản lý nòng cốt ở các trường…

Trong năm học mới, toàn huyện có 99,4% giáo viên các bậc học đạt chuẩn (trong đó chiếm tỷ lệ 37,7% trên chuẩn), có 27,1% giáo viên là đảng viên và 92,6% cán bộ quản lý đã hoàn thành chứng chỉ về quản lý giáo dục.


Trường Tiểu học Phú Đông khẩn trương xây dựng
để kịp đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học mới.

Thực hiện Đề án “Kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ giáo viên”, huyện đã xây dựng, đưa vào sử dụng 6 nhà công vụ giáo viên Trường Tiểu học Phú Đông; 4 nhà công vụ giáo viên Trường TH&THCS Phú Tân; 10 phòng học Trường Tiểu học Tân Thới I; 12 phòng Trường Tiểu học Phú Thạnh (điểm ấp Bà Lắm); 12 phòng Trường THCS Tân Phú và 6 phòng Trường Tiểu học Tân Thạnh (điểm ấp Tân Đông) với tổng kinh phí trên 34 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ, huyện cũng xây dựng và đưa vào sử dụng 6 phòng học Trường Mầm non Tân Thới, với kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng. Riêng ngân sách huyện đầu tư lót nền gạch, xây hàng rào Trường THCS Tân Thới; lát nền 2 phòng học Trường Mẫu giáo Phú Thạnh (điểm ấp Bà Lắm); sửa chữa nhà công vụ giáo viên Trường THCS Phú Đông. 

Việc mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học cũng được ngành Giáo dục huyện quan tâm như mua máy in, máy vi tính, các loại sách tham khảo, sách chuẩn kiến thức, đồ dùng dạy học thể dục - thể thao, đồ chơi ngoài trời…với trị giá 482 triệu đồng.

Đặc biệt, Phòng GD-ĐT huyện đã trang bị kệ đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngoài trời, bổ sung một số danh mục đồ dùng, đồ chơi tối thiểu cho ngành học Mầm non, với tổng trị giá 251 triệu đồng, nhằm phục vụ tốt cho công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi…

Ông Nguyễn Văn Chọn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết thêm: “Năm học mới huyện có thêm 1 trường mầm non, nâng toàn huyện có 2 trường mầm non. Đối với bậc tiểu học, đã sắp xếp được 103/135 lớp học 2 buổi/ngày. Đặc biệt, huyện đã đề nghị và được Sở GD-ĐT đồng ý cho mở thêm 3 lớp 10 nhô tại Trường THCS Tân Thới, nhằm giúp các em khắc phục khó khăn trong việc đi lại.

Ngành cũng đã tổ chức di dời học sinh của Trường Tiểu học Tân Thới 2 đi học tạm nơi khác; đồng thời sắp xếp, vận động thầy giáo, cô giáo cố gắng dạy thêm giờ, thêm buổi để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở hầu hết các bậc học - thiếu 107 giáo viên (trong đó bậc mầm non thiếu 37 giáo viên, bậc tiểu học thiếu 49 giáo viên và thiếu 21 giáo viên bậc THCS). 

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trường lớp tuy được quan tâm đầu tư xây dựng từ các năm học qua, nhưng năm học này vẫn có một số trường cần phải nâng cấp sửa chữa, cải tạo lại như: Trường Tiểu học Phú Đông, Trường Mẫu giáo Tân Phú, Trường THCS Phú Đông; xây dựng mới Trường Mầm non Phú Thạnh. Riêng Trường Tiểu học Tân Thới 2 đã có dự án xây dựng mới từ lâu, nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện…”. 

Hữu Dư
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 46185
  • Tháng hiện tại: 2491075
  • Tổng lượt truy cập: 48865202