Học trò nghèo vùng sâu đậu hạng cao vào 2 trường đại học

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/09/2012 13:10

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, em Phan Lâm Tới ngụ ấp 5 (Thạnh Lộc, Cai Lậy) đã trúng tuyển vào 2 trường: Đại học Y Cần Thơ và Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh (ngành Điện tử truyền thông); đứng thứ 3/9 thí sinh có điểm thi đại học được xếp hạng cao (từ 27-29 điểm) của tỉnh ta.

Khi nhắc đến Tới, thầy cô, bạn bè và bà con hàng xóm không tiếc lời ngợi khen em hiền lành, lễ phép, chăm học và cũng rất hiếu thảo - hễ đi học thì thôi, về nhà thì xắn quần lội ruộng hoặc lo chăm sóc ông, bà nội đã già yếu để ba mẹ bớt vất vả.

12 năm liền Tới đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, luôn đứng nhất hoặc nhì khối. Em còn giành giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cụ thể: Năm học 2011- 2012, em đoạt giải II trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học và giải khuyến khích học sinh giỏi máy tính cấp tỉnh.

Cầm giấy báo trúng tuyển đại học của con mà anh Phan Văn Thương và chị Võ Thị Hãnh (ba và mẹ Tới) rưng rưng nước mắt vì mừng vui, tự hào, nhưng lòng lại canh cánh nỗi niềm: Kiếm đâu ra số tiền khá lớn để đóng học phí, tiền sách vở, tiền thuê nhà trọ, tiền ăn… để con yên tâm bước chân vào giảng đường.

Khi được hỏi dự định tương lai của em sau này là gì, Tới cho biết em ước mơ trở thành một bác sĩ đa khoa giỏi. Nếu có đủ điều kiện để vào Trường Đại học Y Cần Thơ, qua bên ấy em sẽ kiếm việc làm thêm để ba mẹ đỡ phần vất vả vì con.

Nhìn gương mặt cương nghị, thông minh của em, tôi tin rằng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Phan Lâm Tới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập. 

Mỹ Phương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

học trò nghèo

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 379
  • Hôm nay: 85799
  • Tháng hiện tại: 1727212
  • Tổng lượt truy cập: 48101339