Giáo dục cho các em thiếu niên, nhi đồng về lòng tự hào dân tộc

Đăng lúc: Thứ hai - 25/11/2013 08:50
Sáng 22-11, cuộc thi “Tự hào Việt Nam” dành cho thiếu niên, nhi đồng đã được phát động tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội). Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần Robot Tosy phối hợp tổ chức.
 
Ban Tổ chức nhận bài hưởng ứng cuộc thi của thiếu nhi Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: PC
Ban Tổ chức nhận bài hưởng ứng cuộc thi của thiếu nhi Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: PC

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” được triển khai tới tháng 1-2014 và hướng tới mục đích giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, tự hào là người Việt Nam, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Đồng thời, hoạt động này góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, Đội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia dự thi là thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 7 - 15 tuổi, đang học tập, sinh hoạt trong trường Tiểu học và Trung học cơ sở, các Cung Thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước.

Với 2 hình thức là trắc nghiệm và tự luận, các em thiếu nhi tham gia cuộc thi sẽ trả lời 09 câu hỏi và viết bài tự luận (không quá 1.000 từ) về chủ đề “Tự hào Việt Nam”.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi tại địa chỉ: Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hà Nội. Thời gian nộp bài từ tháng 11-2012 đến hết ngày 10-01-2014.

 


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 27138
  • Tháng hiện tại: 2583581
  • Tổng lượt truy cập: 48957708