Hạnh phúc khi học ở mái trường này

Đăng lúc: Thứ hai - 18/11/2013 14:21
Trường Trung học phổ thông (THPT) Đốc Binh Kiều (Cai Lậy) là ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Tỉ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông luôn ổn định ở mức cao.
Tặng thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua.

Tặng thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua.

Cụ thể trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa qua 99,34% học sinh thi đỗ, hiệu quả đào tạo khóa 2010 - 2013 đạt 94,62% đứng hạng 4 của tỉnh (sau các Trường THPT Chuyên, Nguyễn Đình Chiểu và Trương Định). Nổi bật là kết quả kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013, với tổng số 932 lượt học sinh tham gia dự thi, có đến 90% em vượt điểm sàn. Theo thống kê của nhà trường 5 năm trở lại đây, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào đại học tăng theo từng năm.

Ngôi trường nằm phía Tây tỉnh Tiền Giang, người dân ở đây đa số sống bằng nghề nông nên còn nhiều khó khăn. Song với truyền thống hiếu học, hầu hết các học sinh của trường đều chăm ngoan, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập. Trường THPT Đốc Binh Kiều tiếp tục hoàn thành sứ mạng vẻ vang của mình, khẳng định vị trí, uy tín trong cán bộ, nhân dân địa phương. Năm nào cũng vậy, bước vào mùa thi cả trường lại "xắn tay" vào hỗ trợ, tiếp sức nơi ăn chốn ở và "làm công tác tư tưởng" cho các em khối 12 tự tin lên đường đi thi đại học. Ngoài việc hỗ trợ thủ tục, các thầy cô thường xuyên đem câu chuyện về tấm gương học hành của các học sinh ở những năm học trước, kết quả thi đỗ của trường hàng năm để tiếp thêm thêm động lực cho các em tự tin lên đường đi thi.

So với 2 năm gần đây, năm nay số học sinh đỗ đại học tăng cao, nhiều em đạt trên 26 điểm, trong đó có 4 em đậu vào Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn trường có khoảng 50% số em thi đậu đại học nguyện vọng 1, đặc biệt, em Phạm Minh Tiến, học sinh lớp 12A2 đạt kết quả xuất sắc nhất, đỗ một lúc hai trường mà nhiều học sinh lẫn phụ huynh phải mơ ước: Em tham dự thi cả 2 khối A và B, khối A thi vào Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh đạt số điểm 25 điểm và khối B Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đạt 27,25 điểm.

Tiến sinh ra trong một gia đình cả cha lẫn mẹ đều là cán bộ, công nhân viên Nhà nước ở khu 7, thị trấn Cai Lậy. Sớm biết được sự khó khăn, vất vả của cha mẹ, nên từ nhỏ, em chăm học, nỗ lực hết mình. Suốt ba năm học ở Trường Đốc Binh Kiều, Tiến luôn là học sinh giỏi của trường. Khi được hỏi về bí quyết học tập của mình, Tiến chia sẻ: "Do cha mẹ đều bận việc cơ quan nên em tự học là chính. Ở lớp em chăm chú nghe thầy cô giảng bài, nắm kỹ lý thuyết sau đó về nhà đọc thêm tài liệu trên mạng, lập sổ ghi chép, làm thêm nhiều bài tập để tìm ra nhiều cách giải hay, khoa học. Bên cạnh đó phải kết hợp hài hòa giữa việc học và vui chơi, giải trí". Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ giỏi để có thể giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh Phạm Minh Tiến, Trường THPT Đốc Binh Kiều năm nay cũng đón nhận tin vui từ kết quả thi đại học của một số học sinh khác như Lai Bất Phàm 26,5 điểm, Phạm Quốc Huy 26,5 điểm, Ung Thành Phương 26 điểm đều đỗ vào Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Ánh (25,5 điểm) thi đỗ Đại học Kinh tế,...

Thầy Nguyễn Văn Lọt - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Có được thành tích như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của các cấp lãnh đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Chi bộ nhà trường. Trường có chiến lược và các giải pháp hiệu quả, thích hợp, kích thích được giáo viên và học sinh. Phương pháp tự học và học thuộc bài ngay trên lớp là định hướng chung cho tất cả các học sinh. Không lạm dụng việc học thêm mà tạo phương pháp học sáng tạo cũng như không gây áp lực về thành tích cho các em. Đặc biệt là đội ngũ giáo viên ngày càng trưởng thành hơn trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng".

Nhà trường đã biết đề ra phong trào thi đua học tập trong học sinh và có những phần thưởng xứng đáng: 2 chiếc laptop (mỗi chiếc trị giá 10 triệu đồng) và tiền mặt trị giá 32 triệu đồng dành cho những em đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT và đạt điểm cao nhất trong kỳ thi đại học, 2,4 triệu đồng cho học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi tuyển vào lớp 10. Đó còn là hàng trăm phần quà dành cho những học sinh của trường thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo được giúp đỡ ngay đầu năm học. Toàn bộ kinh phí trên 80 triệu đồng trích từ quỹ của Hội Khuyến học và các "Mạnh Thường Quân" đóng góp. Lãnh đạo nhà trường còn chia sẻ: "Nhà trường luôn tri ân quý thầy cô ở các bậc học bên dưới từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở đã tạo nền tảng vững chắc để nhà trường có kết quả hôm nay. Hội đồng sư phạm của trường trân trọng và ghi ơn Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức của trường, quý cựu giáo viên, cựu học sinh và các "Mạnh Thường Quân" luôn sát cánh, chia ngọt sẻ bùi cùng nhà trường trong nhiều năm qua. Trong những năm tiếp theo, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả cao hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng của học sinh, phụ huynh.

Với một bề dày truyền thống dạy tốt - học tốt như thế, cứ vào mùa tuyển sinh lớp 10, thi đỗ vào Đốc Binh Kiều là ước mơ, mong mỏi của hầu hết các học sinh huyện, là hy vọng của các bậc cha mẹ vào những đứa con thân yêu của mình, nhưng không phải ai cũng được bước vào cánh cửa đó một cách dễ dàng mà phải nỗ lực học tập, rèn luyện mới có thể tự tin và hãnh diện "Tôi là học sinh Trường THPT Đốc Binh Kiều - Cai Lậy".

Lê Quang Huy
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Đốc Binh Kiều

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 236
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 51470
  • Tháng hiện tại: 2607913
  • Tổng lượt truy cập: 48982040