Công khai số lượng sinh viên tốt nghiệp có việc làm

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/11/2013 09:54
Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng phải công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2012 có việc làm. Đây là một trong nhiều nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp có việc làm. Ảnh: Như Lam

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phải công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, công khai diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo.

Bên cạnh đó, công khai cam kết chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; công khai cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục (nếu có). Về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên, phải công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn.

Các cơ sở giáo dục thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử của trường và công khai tại trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích thực hiện công khai cam kết của cơ sở giáo dục về chất lượng giáo dục và công khai về chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài chính để người học, các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát và đánh giá cơ sở giáo dục.

Thực hiện công khai của các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3641
  • Tháng hiện tại: 2619380
  • Tổng lượt truy cập: 48993507