Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang khai giảng năm học mới

Đăng lúc: Thứ năm - 03/10/2013 10:06
Sáng ngày 2/10/2013, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

Báo cáo Tổng kết năm học 2012 - 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 của trường cho thấy, năm học vừa qua, tập thể lãnh đạo, thầy - cô giáo và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên. Đội ngũ cán bộ, viên chức tăng về số lượng và chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Qui mô đào tạo của trường được duy trì, công tác tuyển sinh năm 2013 đạt 99,67 % so với chỉ tiêu được giao. Chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng từng bước đi vào chiều sâu. Đặc biệt, nhà trường đã liên kết với Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đào tạo Bác sĩ hệ chính qui (6 năm) và Bác sĩ hệ liên thông (4 năm) tại trường, để bổ sung nguồn nhân lực có trình độ cao cho vùng Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Lãnh đạo các khoa của trường ký kết giao ước thi đua.

Cơ sở vật chất của nhà trường được tăng cường, môi trường học tập cho học sinh, sinh viên được cải thiện. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các em thực hiện tốt các phong trào do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức, chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức. Điểm nổi bật là công tác lãnh đạo của Chi bộ, công tác phối hợp giữa Ban Giám hiệu với tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường khá chặt chẽ,... Với những kết quả đạt được, năm học qua, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang nhận được Cờ thi đua của UBND tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong năm học mới, Ban Giám hiệu, tập thể thầy - cô giáo cùng các em học sinh, sinh viên của trường cần tập trung thực hiện những công tác trọng tâm, đó là nhà trường phải có các biện pháp tiếp tục đổi mới toàn diện công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo. Hoạt động dạy học và giáo dục phải được đổi mới theo phương châm "hướng đến người học", tạo ra môi trường đào tạo năng động, sáng tạo và thích ứng; hướng đến mục tiêu chất lượng - hiệu quả. Chương trình giáo dục phải được cập nhật, cải tiến theo hướng giảm tải và hiện đại. Tiếp tục mở rộng qui mô, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo phải gắn với nhu cầu xã hội. Quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho HS-SV và toàn thể CB-CC. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ thầy - cô giáo, rà soát, bổ sung giảng viên; nghiên cứu đề ra các giải pháp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên; chú ý tạo nguồn đưa đi đào tạo giảng viên có trình độ sau đại học,...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN cho Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ nguồn kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp, nhà trường đã trao nhiều học bổng vượt khó học tốt các cho sinh viên.

Hữu Phúc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 215
  • Hôm nay: 69422
  • Tháng hiện tại: 2437847
  • Tổng lượt truy cập: 48811974