UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 07:44
Chiều 2-7, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015 và định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 với các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua. Theo đó, tình hình kinh tế của tỉnh phục hồi nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 8,5%. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo xu hướng tăng tỷ trọng khu vực phi nông nghiệp và giảm tỷ trọng khu vực nông nghiệp. Tổng vốn đầu từ toàn xã hội tăng khá nhanh, tăng trên 17%.

Sản xuất trên các lĩnh vực tiếp tục ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt trên 50% nghị quyết như: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 32.000 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ; khu vực dịch vụ tăng hơn 9,1%... Lĩnh vực văn hóa xã hội có chuyển biến. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, thực hiện một số công việc như: Tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể tỉnh và cấp huyện; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh để thu hút mạnh nguồn lực đầu tư; đẩy mạnh tiến độ triển khai các công trình xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm và các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn; tập trung chỉ đạo các lĩnh vực xã hội và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo, đài cũng đã nêu lên những vấn đề quan tâm, liên quan đến các lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, tài nguyên môi trường, du lịch,...

Riêng về vấn đề di dời các công trình Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh vào khu Quảng trường trung tâm của tỉnh (ở đường Hùng Vương nối dài), ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc di dời này là phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh và đáp ứng được các yêu cầu của TP. Mỹ Tho khi lên đô thị loại I và cũng nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, sinh hoạt và nhu cầu hưởng thụ các tiện ích hiện đại của nhân dân.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 377
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 118693
  • Tháng hiện tại: 1984472
  • Tổng lượt truy cập: 48358599