Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa VIII thành công tốt đẹp

Đăng lúc: Thứ hai - 20/07/2015 08:35
Qua 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 17-7. Đến dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Tiền Giang cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt chủ tọa kỳ họp phát biểu bế mạc kỳ họp.
Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Trong buổi sáng của ngày làm việc thứ 3 (17-7), lãnh đạo UBND tỉnh trả lời chất vấn cũng như giải trình những vấn đề bức xúc đại biểu, cử tri đặt ra tại kỳ họp và trình bày những giải pháp điều hành kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo tại kỳ họp.

Buổi chiều, trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND tỉnh, ý kiến của cử tri và các ngành liên quan, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp và nhất trí thông qua 13 nghị quyết trên các lĩnh vực, làm cơ sở cho UBND tỉnh và các sở, ngành tổ chức thực hiện.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu tại kỳ họp cũng như những kết quả lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đánh giá cao lãnh đạo của UBND tỉnh, thủ trưởng, các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong báo cáo, giải trình “nói thẳng, nói thật” nhiều vấn đề đại biểu và cử tri đã đặt ra, đề ra những giải pháp, biện pháp tốt nhất, cụ thể nhất để giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm và yêu cầu của tỉnh đặt ra...

Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 là hết sức quan trọng, nặng nề bởi đây là năm kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, vì vậy, các cấp, các ngành cần ra sức thi đua thực hiện đạt các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND đề ra nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững…

Ông Nguyễn Văn Danh đề nghị UBND tỉnh tập trung rà soát, chỉ đạo tích cực việc thể chế hóa các Nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành; chỉ đạo các sở, ngành giải quyết có hiệu quả những lời hứa trước đại biểu HĐND và cử tri tỉnh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra trách nhiệm của Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện trong việc xem xét, xử lý kịp thời, có hiệu quả những bức xúc của nhân dân, của doanh nghiệp; quan tâm đúng mức đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Cần đề ra phương hướng phấn đấu tốt hơn để đáp ứng lòng mong mỏi, sự tin tưởng của tổ chức Đảng, đại biểu HĐND và cử tri tỉnh dành cho mình.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 293
  • Hôm nay: 68466
  • Tháng hiện tại: 2436891
  • Tổng lượt truy cập: 48811018