Long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống BĐBP Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 17/06/2015 15:25
Sáng 16-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Tiền Giang (16-6-1975 - 16-6-2015). Tham dự có Thiếu tướng Trương Văn Tài, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam; đại điện lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng II Hải quân; đồng chí Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí cách mạng lão thành; đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực; đại diện các sở, ngành đoàn thể cùng lực lượng vũ trang tỉnh.
aaa
Đồng chí Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua cho Bộ đội Biên phòng Tiền Giang. Ảnh: Như Lam.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, một chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, nhất là sự yêu thương đùm bọc của nhân dân.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao 22 Bằng khen cho các cá nhân trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh có thành tích xuất sắc. Ảnh: Như Lam

Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trong 40 năm qua đã không ngừng lớn mạnh, có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phát huy tốt vai trò nồng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để phát huy tốt truyền thống của Bộ đội Biên phòng, trong thời gian tới cần thực hiện tốt những nội dung: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; triển khai và thực hiện tốt các phương án tác chiến, nhiệm vụ huấn luyện, nâng cao chất lượng tổng hợp của bộ đội, đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện đại, công nghệ cao; nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về biên giới quốc gia, cải cách thủ tục hành chính trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát biên phòng; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biển đảo; tập trung xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

các đồng chí cách mạng lão thành
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cách mạng lão thành, đại diện các sở, ngành đoàn thể cùng lực lượng vũ trang tỉnh về dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nghỉ hưu và đại diện tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng đã nói lên những tình cảm và tâm quyết của mình và luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”; Thiếu tướng Trương Văn Tài, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đạt được của Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trong thời gian qua.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao 22 Bằng khen cho các cá nhân trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Trước đó, Đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh, TP. Mỹ Tho và huyện Châu Thành đã đến đặt tràng hoa, thắp hương và viếng mộ các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4940
  • Tháng hiện tại: 2237490
  • Tổng lượt truy cập: 46204723