Báo chí cách mạng với công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới

Đăng lúc: Thứ năm - 18/06/2015 08:31
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015), ngày 17-6, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm “Báo chí cách mạng với công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới”. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Thuận Hữu, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam chủ trì tọa đàm.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Ảnh: HM
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Ảnh: HM

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung đánh giá cao vai trò của báo chí đối với công tác xây dựng Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: Báo chí tham gia giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; phản ánh những cách làm hay, những mô hình tốt; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; đồng thời phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh, để các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống một cách hiệu quả. Chính vì vậy, Đảng ta luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của báo chí trong công tác xây dựng Đảng.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, trong thực tiễn hoạt động, các cơ quan báo chí của nước ta luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng. Hệ thống báo chí Đảng, các cơ quan báo chí, báo ngành cũng đã dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền về xây dựng Đảng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, biến ý Đảng lòng dân thành hiện thực sinh động.

Tọa đàm
Tọa đàm "Báo chí cách mạng với công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới" Ảnh: HM

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng, viết và thông tin về xây dựng Đảng là vấn đề ít hấp dẫn với cán bộ, phóng viên và là vấn đề khó từ khâu phát hiện đề tài, xác định nội dung, khai thác tài liệu, cho đến việc thể hiện tác phẩm. Viết về xây dựng Đảng đòi hỏi cán bộ, phóng viên trước hết phải có bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với Đảng. Đồng thời phải là những người có nghiệp vụ tốt, có kiến thức hiểu biết sâu sắc về Đảng mới làm được những tác phẩm báo chí sinh động, hấp dẫn, thu hút công chúng về đề tài xây dựng Đảng.

Các đại biểu thống nhất đánh giá, gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, báo chí cách mạng có những đóng góp đáng kể đối với công tác xây dựng Đảng. Nhiều ý kiến đã nêu những kinh nghiệm hay, bài học quý từ thực tiễn tác nghiệp đa dạng của phóng viên; đồng thời cũng bày tỏ trăn trở về những khó khăn, yếu kém của báo chí trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay; nêu rõ những nội dung trọng tâm mà báo chí cần tập trung phản ánh trong thời gian tới, nhất là về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Các đại biểu cũng cho rằng, chính những đổi mới thiết thực, vì dân của công tác xây dựng Đảng của mỗi địa phương sẽ tạo ra những đề tài hay, tiền đề để có những tác phẩm báo chí hấp dẫn đông đảo bạn đọc, để viết về xây dựng Đảng không còn là một mảng đề tài “khô” như nhiều người vẫn quan niệm. Bên cạnh đó, thái độ ứng xử đúng mực, cầu thị với các cơ quan báo chí, nhất là vấn đề mang tính phản biện của lãnh đạo địa phương sẽ tăng tính hấp dẫn một cách lành mạnh của mỗi bài báo về công tác xây dựng Đảng cũng như của tờ báo Đảng địa phương.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 60462
  • Tháng hiện tại: 2428887
  • Tổng lượt truy cập: 48803014