Sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm

Đăng lúc: Thứ tư - 15/07/2015 10:13
Ngày 10-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2015; sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư về đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự có ông Trương Minh Nhựt, Vụ trưởng, thành viên Bộ phận chuyên trách thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW - Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; các sở, ngành, đoàn thể trong khối tư tưởng - văn hóa, khoa giáo; các thành viên bộ phận giúp việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và lãnh đạo các huyện, thị, thành.

 
 Đồng chí Trương Minh Nhựt - Vụ trưởng, Thành viên Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 của Ban Bí thư phát biểu
Đồng chí Trương Minh Nhựt - Vụ trưởng, Thành viên Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 của Ban Bí thư phát biểu. Ảnh: BTGTU.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu tốt cho cấp ủy tập trung tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Trung ương 10 (Khóa XI), Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; đồng thời tăng cường tuyên truyền ý nghĩa các sự kiện lịch sử của đất nước, địa phương.

Tuyên truyền về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thông tin kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Theo dõi hoạt động của các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, khoa giáo; nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định chính trị tại địa phương.

Các cấp ủy đảng đã lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch. Đặc biệt quan tâm lãnh đạo đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhất là trong công tác nhân sự và việc chuẩn bị nội dung văn kiện đại hội.

 Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: BTGTU.

Thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Minh Nhựt đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyên giáo của tỉnh thời gian qua; đồng thời giải thích, làm rõ thêm về tình hình ở Biển Đông; chủ trương, đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, coi đây là công tác trọng tâm, thường xuyên và lâu dài; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chuẩn bị tốt việc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị…

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 252
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 58346
  • Tháng hiện tại: 2426771
  • Tổng lượt truy cập: 48800898