TX. Cai Lậy tổ chức Hội nghị điển hình tiến tiến lần thứ I

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 07:33
Ngày 25-6, UBND TX. Cai Lậy tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I giai đoạn 2011 - 2015.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thị xã Cai Lậy đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo động lực thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa kinh tế của thị xã tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân (2014 - 2015) đạt 8,6%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 41,7 triệu đồng.

Giao lưu với những điển hình tiên tiến.
Giao lưu với những điển hình tiên tiến.

Để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua sản xuất nông nghiệp - thủy sản và xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và chính quyền các cấp đã tổ chức phát động trong nhân dân thực hiện nhiều phong trào thi đua như "Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi"; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và giảm chi phí sản xuất để nâng cao chất lượng, tăng trưởng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng các loại hàng nông sản gắn với thị trường tiêu thụ. Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 3,4%/năm.

Phong trào sản xuất công nghiệp - xây dựng có bước tăng trưởng khá, tăng bình quân 11,7%/năm, góp phần tăng tỷ trọng khu vực II trong cơ cấu kinh tế của thị xã.

Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển vững chắc; phong trào thi đua chăm sóc sức khỏe nhân dân được các ngành, các địa phương quan tâm, nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao dân trí, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước của nhân dân.

Từ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong 2 năm 2014 và 2015, thị xã có 3 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 27 tập thể, 17 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 358 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, 452 cá nhân đạt Lao động tiên tiến.

Quang Huy
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10467
  • Tháng hiện tại: 2509853
  • Tổng lượt truy cập: 48883980