TP.Mỹ Tho: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền thông qua các PTTĐ

Đăng lúc: Thứ ba - 23/06/2015 16:39
Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở TP. Mỹ Tho luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát của Thành ủy và UBND thành phố, qua đó tạo sự đoàn kết, nhất trí trong tư tưởng và hành động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị cơ sở.

Thực tế cho thấy, qua các phong trào thi đua yêu nước được phát động, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố luôn hưởng ứng tích cực và thể hiện qua từng lĩnh vực lao động sản xuất, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nổi bật là thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Đặng Thanh Liêm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích.
Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Đặng Thanh Liêm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích.

Trong công tác xây dựng Đảng, kết quả đánh giá hàng năm có từ 90% - 95% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ; từ 99% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2010 - 2015) Đảng bộ thành phố đề ra.

Chính quyền từ thành phố đến các xã, phường tiếp tục đổi mới hoạt động, công tác cải cách thủ tục hành chính được tập trung thực hiện có hiệu quả thiết thực qua việc triển khai cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, tổ chức rà soát thống kê thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ, triển khai hệ chuẩn thủ tục hành chính cho các phòng, ban và các phường, xã trong thành phố áp dụng. Từ đó, đã hạn chế phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong việc thực thi nhiệm vụ đối với nhân dân, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gũi giữa chính quyền với nhân dân.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức để ngang tầm với nhiệm vụ hiện nay. Công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể các cấp của thành phố trong những năm qua được thường xuyên củng cố và kiện toàn tổ chức, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung công tác vận động, tuyên truyền có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của TP. Mỹ Tho, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao, hướng đến xây dựng một thành phố văn minh, phát triển về mọi mặt.

Với tinh thần ý Đảng, lòng dân, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của tổ chức Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể của thành phố đã khơi dậy sự tự giác của người dân, phát huy nhiều nguồn lực, thực hiện chủ trương đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo qua các hình thức liên doanh, liên kết với ngân hàng cho vay và tạo các quỹ trong sản xuất, kinh doanh của người dân thành phố.

Cụ thể trong 5 năm qua thành phố đã huy động và khai thác các nguồn vốn trên 640,9 tỷ đồng, trợ giúp 102.548 lượt người vay; vận động quỹ “Vì người nghèo” 5,5 tỷ đồng; xây dựng 316 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền 7,9 tỷ đồng; đỡ đầu hàng tháng cho 377 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố từ 2,95% (năm 2010) xuống còn 1,62% (cuối năm 2014).

Điều đáng trân trọng hơn là qua các phong trào thi đua yêu nước được phát động trên địa bàn TP. Mỹ Tho thời gian qua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực, đã được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong cộng đồng xã hội, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi.

Đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp 20 tỷ đồng cho công tác xã hội - từ thiện của thành phố. Có thể kể như: Bà Nguyễn Thị Ánh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Sông Tiền - Ngọc Xuân, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Công ty TNHH Sản xuất chế biến nông sản xuất khẩu Thuận Phong… Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho hàng năm duy trì tốt “Bát cơm và bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh, mỗi ngày 300 suất cháo và 600 suất cơm, chi phí bình quân mỗi năm khoảng 2,5 tỷ đồng.

Hay phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiêu biểu như ở Chi bộ ấp Long Hưng (xã Phước Thạnh), Chi bộ khu phố 5 (phường 9), ông Trần Công Định, Bí thư Chi bộ ấp Thới Hòa (xã Thới Sơn), ông Phan Thanh Hồng, ấp Tân Tỉnh A (xã Tân Mỹ Chánh).

Trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới hàng năm có nhiều cá nhân, tập thể đóng góp, hiến đất xây dựng công trình phúc lợi (Công trình Công viên khu phố - phường 6), với sự đóng góp tích cực của người dân trong khu vực, công trình sớm hoàn thành, tạo môi trường, cảnh quan sạch đẹp ở khu dân cư…

Có thể nói, qua các phong trào thi đua trên địa bàn TP. Mỹ Tho, trên từng lĩnh vực với quy mô và cách làm khác nhau, nhưng tất cả đều có chung mục tiêu là phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, hướng đến xây dựng một thành phố văn minh, giàu đẹp - đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2015.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 292
  • Hôm nay: 58865
  • Tháng hiện tại: 2427290
  • Tổng lượt truy cập: 48801417