Tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ 30-4, 1-5 và 19-5

Đăng lúc: Thứ năm - 26/03/2015 09:50
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), 129 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2015), và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015), ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành, thị tổ chức các hoạt động chào mừng với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Các cấp các ngành trong tỉnh tổ chức họp mặt nội bộ sinh hoạt tài liệu tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng các ngày lễ trọng đại nói trên.

Viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Ảnh: Như Lam
Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Như Lam

Cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ; các đoàn thể tổ chức cho đoàn viên, hội viên về nguồn; tổ chức thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống của dân tộc; tổ chức các hoạt động giao lưu, hội trại, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Phát động cơ quan đoàn thể và nhân dân treo băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền tạo không khí sôi nổi, vui tươi, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, chiếu phim trưng bày triển lãm phục vụ nhân dân, chú trọng nhân dân vùng sâu, vùng xa…

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động các cấp các ngành đoàn thể trong tỉnh tổ chức trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác.

Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công.

Các cơ quan thông tin truyền thông có kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau các ngày lễ với nội dung phong phú, hình thức đa dạng nhằm nâng cao lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, nâng cao trách nhiệm công dân, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Việc tổ chức họp mặt nội bộ phải thiết thực, ý nghĩa, không phô trương hình thức, tiết kiệm và an toàn.
Về thời gian và quy mô tổ chức, tùy theo điều kiện cụ thể của từng ngành, từng địa phương để tổ chức cho phù hợp.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 207
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 18971
  • Tháng hiện tại: 2463861
  • Tổng lượt truy cập: 48837988