Lãnh đạo tỉnh khảo sát vùng Dự án thanh long Chợ Gạo

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 07:55
Ngày 28-12, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh do ông Võ Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu, cùng lãnh đạo huyện Chợ Gạo tổ chức khảo sát vùng Dự án thanh long Chợ Gạo.
 Lãnh đạo tỉnh và huyện khảo sát vùng Dự án thanh long Chợ Gạo.
Lãnh đạo tỉnh và huyện khảo sát vùng Dự án thanh long Chợ Gạo.

Tại xã Mỹ Tịnh An, đoàn đã đến Hợp tác xã thanh long Mỹ Tịnh An để tìm hiểu về quá trình hoạt động từ khi thành lập đến nay, nghe trình bày những khó khăn mà HTX gặp phải trong thời gian qua như nguồn vốn còn hạn hẹp, chưa có kho lạnh để lưu trữ, Ban Chủ nhiệm HTX hoạt động không hiệu quả do thiếu kinh nghiệm quản lý, điều hành; hệ thống điện phục vụ nhu cầu xông đèn cho ra hoa trái vụ chưa đảm bảo an toàn; hệ thống giao thông như cầu, đường không đồng bộ, chất lượng thấp không đảm bảo cho xe tải trọng lớn vào nhận hàng… đã ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả của trái thanh long.

Đoàn cũng đã đến tham quan cơ sở thu mua thanh long xuất khẩu trên địa bàn huyện với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, có kho lạnh lưu trữ, có mặt bằng rộng đủ để xe có tải trọng lớn ra vào nhận hàng và tham quan các mô hình trồng thanh long hiệu quả tại xã Quơn Long.

Theo thống kê, hiện nay huyện Chợ Gạo có 2.814 ha thanh long, tập trung ở 2 xã Mỹ Tịnh An và Quơn Long, trong đó diện tích đã cho sản phẩm khoảng 2.100 ha; hiện tại thương lái thu mua thanh long tại vườn với giá từ 17.000 - 23.000 đồng/kg tùy loại, đem lại nguồn thu nhập khá lớn cho bà con nông dân. Theo dự án phát triển thanh long, đến năm 2015 Chợ Gạo phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trồng 5.000 ha thanh long.

Qua chuyến khảo sát thực tế lần này giúp lãnh đạo tỉnh, huyện đánh giá đúng mức và có hướng đầu tư thích hợp về mọi mặt để dự án trồng 5.000 ha thanh long trên địa bàn huyện Chợ Gạo sớm hoàn thành theo kế hoạch; đồng thời đưa trái thanh long Chợ Gạo trở thành 1 trong 7 loại trái cây đặc sản của tỉnh.

Thanh Tâm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Dự án thanh long

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 264
  • Khách viếng thăm: 263
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22584
  • Tháng hiện tại: 2391009
  • Tổng lượt truy cập: 48765136