Hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị năm 2013

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/12/2013 13:34
Trong năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành hướng dẫn việc thực hiện Chương trình sơ cấp lý luận chính trị; việc xác nhận trình độ lý luận chính trị đến Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh, Ban Tuyên giáo cấp huyện (tương đương) và các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Hướng dẫn nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2013 đến các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh.

Xây dựng kế hoạch đưa các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào bản tin Thông báo nội bộ năm 2013; hướng dẫn xây dựng nội dung và thực hiện chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp (2013-2015); hướng dẫn các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị sinh hoạt, thảo luận một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Trong năm 2013, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện đã thực hiện đúng kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tuân thủ đúng hướng dẫn của cấp trên. Các đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở được 537 lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho 44.980 lượt cán bộ, đảng viên.

Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh đã phối hợp với Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Đảng ủy Quân sự và Đảng ủy Công an tỉnh mở được 17 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ, với 1349 học viên tham gia.

Nhìn chung, công tác đào tạo và bồi dưỡng lý luận chính trị luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, công tác hiệp quản giữa Trường Chính trị tỉnh với Học viện Trung ương và các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện, đã mở nhiều lớp cho các đối tượng theo chương trình, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và yêu cầu của cấp uỷ các cấp.

Công tác tổ chức, quản lý các lớp học được các đơn vị thực hiện tốt, chất lượng giảng dạy và học tập được nâng lên. Đa số học viên tham gia các khóa đều có trình độ học vấn, tích cực nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, nghiêm túc, làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản gắn với thực tiễn, nêu những thắc mắc trong quá trình tiếp thu bài giảng và được giảng viên giải thích thông suốt. Các bài kiểm tra và thu hoạch của học viên đều đạt yêu cầu.

Tấn Quân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 147
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 22461
  • Tháng hiện tại: 2578904
  • Tổng lượt truy cập: 48953031