Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với huyện Tân Phú Đông

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/12/2013 13:43
Sáng ngày 20-12, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo và cán bộ của huyện Tân Phú Đông về tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2013, kế hoạch năm 2014 và một số vấn đề có liên quan.

Báo cáo của UBND huyện Tân Phú Đông cho biết, tình hình kinh tế, xã hội năm 2013 tiếp tục phát triển tốt với các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

 Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.

Cụ thể, giá trị sản xuất của lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản thực hiện trên 407 tỷ đồng, đạt trên 110% so với kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp địa phương ngoài quốc doanh đạt 4,12 tỷ đồng, đạt trên 100% kế hoạch.

Tổng thu ngân sách Nhà nước từ kinh tế địa phương trên 20,2 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch. Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông, thủy lợi được tập trung thực hiện khá tốt. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên 536 tỷ đồng, tăng 26 tỷ đồng so cùng kỳ, chủ yếu tập trung vào các công trình trọng điểm phục vụ sản xuất, giao thông, kết cấu hạ tầng, giáo dục, y tế….

Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến. Công tác an sinh xã hội; các chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm, công tác đền ơn đáp nghĩa... luôn được quan tâm, chăm lo. Trong năm, toàn huyện có 682 hộ thoát nghèo, đạt 151% so với kế hoạch; dạy nghề nông thôn, người tàn tật đạt trên 144% kế hoạch. Công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo, tỷ lệ tội phạm hình sự giảm.

Bên cạnh kết quả đạt được, huyện cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đồng thời đề xuất với Trung ương, UBND tỉnh và các sở ngành sớm có hướng tháo gỡ.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong năm 2014, huyện đã đề ra kế hoạch phấn đấu đạt các chỉ tiêu quan trọng: Giá trị kinh tế tăng thêm 10 - 10,5% so với năm 2013.

Trong đó, nông, lâm, ngư nghiệp tăng 5,5%; công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ đều tăng trên 18%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng/người/năm; thoát nghèo 4%/năm; giải quyết việc làm cho 500 lao động cùng với nhiều chỉ tiêu quan trọng khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện trong tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Để phát huy kết quả đạt được, tháo gỡ khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trong năm 2014, Tân Phú Đông sẽ có nhiều công trình cơ sở hạ tầng lớn được khởi công, huyện cần chủ động từ công tác chuẩn bị đầu tư đến thanh quyết toán các công trình; chủ động, tập trung các biện pháp phát triển nông nghiệp, nông thôn, thủy sản, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Trong thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện cần lồng ghép với các chương trình mục tiêu, chú ý đến chất lượng, tính bền vững. Chính quyền địa phương các cấp cần chú ý, chủ động trong công tác phối hợp, nhất là phối hợp tuyên truyền tạo chuyển biến nhận thức của người dân.

Tết Nguyên đán sắp đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ chính sách, nghèo; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông...

N. Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 191
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 27986
  • Tháng hiện tại: 2584429
  • Tổng lượt truy cập: 48958556